"เสรี" ฟ้อง 2 เกรียนคีย์บอร์ด พรุ่งนี้ - "พรเพชร" ปัดตอบ ส.ว. ถูกล่าแม่มด

การเมือง
16 ก.ค. 66
13:18
2,051
Logo Thai PBS
"เสรี" ฟ้อง 2 เกรียนคีย์บอร์ด พรุ่งนี้ - "พรเพชร" ปัดตอบ ส.ว. ถูกล่าแม่มด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ส.ว.เสรี" เตรียมให้ตัวแทนยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด พรุ่งนี้ พร้อมจัดทนาย รับเรื่อง ส.ว. ถูกบลูลี่ ชี้ พฤติกรรมคุกคาม เป็นอันธพาล ด้าน "พรเพชร" โนคอมเมนต์ ก้าวไกลยื่นแก้ รธน. ปิดสวิตช์ อำนาจเลือกนายกฯ ปัดตอบ ส.ว. ถูกล่าแม่มด

วันนี้ (16 ก.ค.) นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) ตนได้ให้ตัวแทนยื่นฟ้องบุคคล จำนวน 2 คนที่โพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ที่ทำให้ตนเกิดความเสียหาย ต่อศาลอาญาตลิ่งชัน ซึ่งถือเป็นการฟ้องร้องคดีแรกของตนหลังจากที่ถูกหมิ่นประมาทด้วยข้อความทางโลกออนไลน์มาหลายครั้งหลายคราวก่อนหน้านี้

และในวันเดียวกันเวลา 11.00 น. จะแถลงในรายละเอียดและเปิดเผยชื่อบุคคล ที่ตนยื่นฟ้องจำนวน 2 คน พร้อมจะพาทนายความไปรับเรื่องจาก ส.ว. ท่านอื่นที่ถูกบลูลี่ หรือหมิ่นประมาทด้วยข้อความอันเป็นเท็จจากโลกออนไลน์ด้วย จากนั้นจะทยอยฟ้องต่อไป

รอบนี้เอาจริงและไม่ทน เพราะพวกเขาทำตัวเป็นอันธพาลคอยหาเรื่องและคุกคากมากเกินไป ทั้งด่าทอและใส่ร้ายคนอื่น ส่วนกรณีที่โลกออนไลน์ รณรงค์สืบหาธุรกิจ ส.ว. หรือ เมียน้อย ส.ว. นั้น หากทำผิดกฎหมายต้องดำเนินคดี
ขณะที่ตลาดเสรีที่เป็นธุรกิจของผม ถูกโซเชียลเปิดเผยนั้น ไม่มีผลกระทบใดๆ เพราะตลาดคือสถานที่ที่ทำให้คนได้มีอาชีพ ค้าขาย ขณะเดียวกันประชาชนต้องมาจับจ่ายใช้สอย เป็นสิ่งจำเป็น โดยขณะนี้พบว่ามีคนมาเดินซื้อสินค้ามากขึ้น แต่ผมไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

นายเสรี กล่าวถึงกรณีที่นายอานนท์ นำภา เตรียมทำกิจกรรมคาร์ม็อบเพื่อยื่นใบลาออกให้ ส.ว. ว่า กิจกรรมทำได้ แต่ต้องไม่ด่าทอ หรือหมิ่นประมาท ซึ่ง ส.ว. จะไม่ยอม

พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา

พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา

พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา

"พรเพชร" ปัดตอบ ส.ว. ถูกล่าแม่มด

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณี ส.ว. ถูกล่าแม่มดหลังลงมติ โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แล้ว ส.ว. เห็นด้วยเพียง 13 เสียง

ส่วนตัวได้รับผลกระทบหรือไม่นั้นนายพรเพชรกล่าวว่า ขอไม่ให้สัมภาษณ์เพราะยังไม่รู้เลย

เช่นเดียวกับกรณีที่พรรคก้าวไกลยื่นเสนอร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ยกเลิกมาตรา 272 อำนาจสมาชิกวุฒิสภาในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี หรือปิด สวิตช์ส.ว. นั้น ประธานวุฒิสภาระบุเพียงว่าอย่าเพิ่งให้แสดงความเห็นเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"พิธา" พร้อมเปิดทางเพื่อไทย หากก้าวไกลตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ ลุยแก้ ม.272

ก้าวไกลยื่นแก้ ม.272 ปิดสวิตช์ ส.ว. ย้ำเสนอ "พิธา" รอบ 2

“ภูมิธรรม” เผย “พิธา” ขอทดลองโหวตนายกฯ รอบ 2 หารือ 8 พรรค 18 ก.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง