ห้างดังแจง "บันไดเลื่อนหนีบรองเท้า" เหตุลูกค้าก้าวไม่ทัน

อาชญากรรม
17 ก.ค. 66
10:45
4,445
Logo Thai PBS
ห้างดังแจง "บันไดเลื่อนหนีบรองเท้า" เหตุลูกค้าก้าวไม่ทัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ห้างดังย่านนนทบุรี ชี้แจงเหตุบันไดเลื่อนหนีบรองเท้า เหตุลูกค้าก้าวเท้าขึ้นไม่ทัน แต่ จนท.กดปุ่มหยุดทำงานทันท่วงที ไม่มีผู้บาดเจ็บ

จากกรณีผู้ใช้ TikTok โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 18 วินาที "เหตุการณ์สดๆร้อนๆ บันไดเลื่อนอีกแล้ว" เป็นภาพเหตุการณ์ขณะแม่บ้านของห้างสรรพสินค้าพยายามดึงรองเท้าออกจากบันไดเลื่อน

วันที่ 16 ก.ค.2566 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าจากภาพที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ เหตุรองเท้าของผู้ใช้บริการติดระหว่างช่องบันไดเลื่อน เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ก.ค.2566 เวลาประมาณ 14.00 น. นั้น

จากการตรวจสอบพบสาเหตุเกิดจากการก้าวเท้าขึ้นไม่ทันของผู้ใช้บริการ เมื่อสิ้นสุดบันไดเลื่อน ทำให้รองเท้าเข้าไปติดที่ขั้นบันไดขั้นสุดท้าย โดยทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ที่เห็นเหตุการณ์ได้กดปุ่มหยุดการทำงานของบันไดเลื่อนได้อย่างทันท่วงที จากเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทางศูนย์ฯ ตระหนักและคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญที่สุดเสมอมา โดยมีมาตรการเชิงรุกในการตรวจสอบและบำรุงรักษาอุปกรณ์การใช้งานต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ โดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญ และฝึกอบรมเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง กรณีเกิดเหตุการใช้งานขัดข้อง เพื่อรับมือเหตุฉุกเฉินต่าง ๆได้ทันท่วงที

ทางศูนย์การค้าขอน้อมรับทุกความคิดเห็นและขอบพระคุณในคำแนะนำอันเป็นประโยชน์ เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงการให้บริการต่อไปในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง