"สุดหล่อ-เสียงหวาน-ทูต" FC ให้ฉายา "พลายศักดิ์สุรินทร์"

สิ่งแวดล้อม
19 ก.ค. 66
18:42
2,066
Logo Thai PBS
"สุดหล่อ-เสียงหวาน-ทูต" FC ให้ฉายา "พลายศักดิ์สุรินทร์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กักโรควันที่ 18 "พลายศักดิ์สุรินทร์" เอฟซีให้ฉายา"สุดหล่อ-เสียงหวาน-ทูตสุดหล่อ" ส่งเสียงทักทายเสียงดัง พบชอบนอนตะแคงซ้าย นอนปกติ 1.55 ชม.เข้ากับควาญพี่ปลิว บอร์ดี้การ์ดประจำตัว

วันนี้ (19 ก.ค.2566) ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ไลฟ์เฟซ บุ๊ก อัปเดต “พลายศักดิ์สุรินทร์” ซึ่งเข้ากระบวนการกักโรควันที่ 18 โดยยังมีผู้เข้าชมเกือบหมื่นคน

พลายศักดิ์สุรินทร์ ส่งเสียงดังร้องทักทายติดต่อกัน 3 ครั้ง และยังพ่นทรายจากหัวไปยังหาง ทั้งนี้บรรดาเอฟซี ต่างเข้ามาคอมเมนต์รัวๆ พร้อมเรียกฉายาว่า 

สุดหล่อ พ่อเสียงหวาน พ่อพลายสุดหล่อ พ่อพลายหล่อขึ้นทุกวัน ท่านทูตสุดหล่อ

ทั้งนี้แอดมินได้ยกให้ควาญพี่ปลิว เป็นบอดี้การ์ดประจำตัวของพลายศักดิ์สุรินทร์ขณะที่ภาพรวมควาญช้างสามารถเข้าใกล้พลายศักดิ์สุรินทร์ ได้อย่างสบายใจมากขึ้นกว่าช่วงแรกที่มาถึง โดยระหว่างการอาบน้ำขัดผิวควาญได้ป้อนขนม เพื่อเป็นของรางวัลให้ เช่น กล้วย อ้อย มะขามเปียกคลุกเกลือ จากนั้นได้ยืนผ่อนคลายอิริยาบถ

"พลายศักดิ์สุรินทร์" ชอบนอนตะแคงซ้าย 

สำหรับการนอนหลับของพลายศักดิ์สุรินทร์อยู่ในเกณฑ์ปกติ เมื่อคืนที่ผ่านมานอนดึก และนอนรวม 2 รอบ คือ เวลา 03.39–04.58 น. ล้มตัวลงนอนตะแคงด้านซ้าย และเวลา 05.02 –05.38 น.ล้มตัวลงนอนตะแคงด้านขวา รวมแล้วเฉลี่ยช้างใช้เวลานอนประมาณ 1.55 ชั่วโมงต่อคืน

จากการเก็บบันทึกสถิติของควาญช้าง พบว่าพลายศักดิ์สุรินทร์ ชอบ นอนตะแคงด้านซ้ายมากกว่าด้านขวา ซึ่งดูได้จากรอยผิวที่มีสีชมพูเกิดจากการเสียดสีบ่อย ๆ

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พลายศักดิ์สุรินทร์" โชว์ท่าบิดงวงบ่งชี้ความแข็งแกร่ง

คุมอาหาร "พลายศักดิ์สุรินทร์" น้ำหนัก 4 ตันห่วงอ้วนกระทบขา

เอ็นดู! พี่ควาญสปาเครือสะบ้า เสริมหล่อ “พลายศักดิ์สุรินทร์”

อยากเล่นด้วย "พลายศักดิ์สุรินทร์" แกล้งโยนอึก้อนใหญ่ใส่พี่ควาญ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง