เพจดังเปิดข้อมูล "สาว อบต." ลางานไปเป็นผีน้อย แต่รับเงินหลวง 3 เดือน

อาชญากรรม
21 ก.ค. 66
10:16
1,552
Logo Thai PBS
เพจดังเปิดข้อมูล "สาว อบต." ลางานไปเป็นผีน้อย แต่รับเงินหลวง 3 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพจดังเปิดข้อมูลอ้าง สาว อบต.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ลาพักร้อน-ลากิจ ไปเป็นผีน้อยทำงานรับจ้างในเกาหลีใต้นาน 3 เดือน ยังได้เงินหลวง สุดท้ายถูกจับส่งกลับไทย แต่ได้กลับไปทำ อบต.เหมือนเดิม เข้าข่ายทุจริตหรือไม่

ความคืบหน้ากรณีเพจดังเปิดข้อมูล อ้าง สาว อบต.ลาพักร้อน และลากิจเพิ่มอีก 45 วัน ไปเป็นผีน้อยทำงานรับจ้างที่เกาหลี 3 เดือน รับเงินเดือนซ้ำซ้อน โดยไม่ลาออกจากงาน แถมกลับมายังมาทำงานต่อที่เดิม เข้าข่ายทุจริต พร้อมระบุว่าเหตุที่ทำได้ เพราะมีเรื่องชู้สาวเกี่ยวข้องด้วย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ อบต.อาจสามารถ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด พบว่ามีภาพและชื่อของหญิงคนดังกล่าวบนบอร์ดของพนักงาน ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานการคลัง อบต. ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บ้านร่องคำ ต.อาจสามารถ ต่างติดตามข่าวดังกล่าวและวิพากษ์วิจารณ์ โดยระบุว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นคนในหมู่บ้าน แต่ไม่ขอพูดถึงรายละเอียด

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ยืนยันว่า หญิงคนดังกล่าวอายุ 40 ปี เป็นลูกบ้านจริง โดยให้ข้อมูลว่า เคยเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค.-เม.ย. และกลับไปทำงานที่ อบต.เหมือนเดิม แต่ประเด็นที่ได้รับเงินเดือนจาก อบต.หรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องภายในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องสอบถามจาก อบต.

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถามผู้บังคับบัญชาของหญิงคนดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง