FC "พิธา" บุก กกต. "ปาน้ำปลาร้า" ไม่พอใจการทำงาน

อาชญากรรม
21 ก.ค. 66
12:24
495
Logo Thai PBS
FC "พิธา" บุก กกต. "ปาน้ำปลาร้า" ไม่พอใจการทำงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกต.ยังไม่เพิ่มการรักษาความปลอดภัย หลังชายสูงวัย นำปลาร้าใส่ถุงมาเท ไม่พอใจการทำงานของ กกต. กรณีส่งเรื่อง "พิธา" ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ด้าน จนท.น้อยใจไม่ได้รับการใส่ใจเรื่องความปลอดภัย

วันนี้ (21 ก.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ที่บริเวณหน้าห้องรับร้องเรียน หรือสารบรรณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เช้าวันนี้ ยังปกติ และไม่ได้มีการเพิ่มเรื่องการรักษาความปลอดภัยใด

หลังจากเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) มีชายอายุ 63 ปี ใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้น และกางเกงขาสั้น นำน้ำปลาร้าบรรจุถุงก๊อปแก๊ป มาพบเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนที่ กกต. โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าจะประท้วงที่ กกต.ส่งเรื่อง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายก ให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคุณสมบัติต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ

โดยได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะทำการปิดช่องกระจกที่ให้ยื่นร้องเรื่องร้องเรียน และประตูห้องทำงานเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นก็ปาถุงใส่ปลาร้าลงกับพื้นแตกกระจาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายคนดังกล่าวก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาที่ กกต. 2 ครั้งแล้ว ได้บอกว่าจะทำการปาถุงปลาร้า ประท้วงการทำงานของ กกต. แต่ก็ไม่ได้ทำจนกระทั่งวานนี้จึงได้ลงมือทำจริง

เหตุการณ์ปาน้ำปลาร้าที่ห้องร้องเรียน ส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ ที่ทำงาน โดยระบุว่า ระบบความปลอดภัยไม่มี เวลาที่เกิดเหตุมีตำรวจยืนอยู่ แต่ไม่ระงับเหตุ และเจ้าหน้าที่ต้องรับงานกับบุคคลภายนอก พบเจอเหตุการณ์ที่ดีและไม่ดีบ่อย เหมือนไม่มีใครรู้ หรือไม่สนใจ

ทั้งนี้มีรายงานว่า ชายคนดังกล่าว ระบุว่าจะไปทำเช่นเดียวกันนี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญ แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวได้ไปที่ศาลรัฐธรรมนูญจริง แต่ไม่ได้ปา แต่มอบถุงปลาร้าให้เจ้าหน้าที่ศาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง