"กัณวีร์" ห่วงสันติภาพปาตานี-ย้ำต้องรัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้น

การเมือง
22 ก.ค. 66
11:07
461
Logo Thai PBS
"กัณวีร์" ห่วงสันติภาพปาตานี-ย้ำต้องรัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กัณวีร์" ย้ำ ต้องรัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้น ห่วงการเดินหน้าสันติภาพปาตานี จำเป็นต้องมีรัฐบาลที่กล้าหาญต่อสู้กับอำนาจที่ไม่ชอบธรรม

วันนี้ (22 ก.ค.2566) นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกล่าวถึง กรณีที่นักศึกษาถูกออกหมายเรียกพยานจากการทำกิจกรรมเปิดตัวขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ ซึ่งมีการดำเนินคดีร้ายแรงกับผู้ร่วมงาน

โดยระบุว่า ในขณะที่การเมืองกรุงเทพ กำลังเจรจาหาทางจัดตั้งรัฐบาล แต่ในพื้นที่ปาตานี มีนักศึกษากลุ่มหนึ่ง ที่รวมตัวเพื่อสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็นในสิทธิ ในการกำหนดชะตากรรมตนเอง เริ่มเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ที่เจ้าหน้าที่รัฐ เลือกนำมาใช้กับเยาวชน มีหมายเรียกพยาน จาก สภ.เมืองปัตตานี และไปให้ปากคำในเมื่อวานนี้ รวม 6 คน 6 ชั่วโมง

นี่เป็นเหตุผลที่เราต้องมีรัฐบาลประชาธิปไตยโดยเร็ว เพื่อไม่ให้มีการใช้อำนาจทางกฎหมายที่เกินกว่าเหตุ ไม่ใช้กฎหมายลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน และต้องมีรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการสร้างสันติภาพจังหวัดชายแดนภาคใต้ สันติภาพปาตานี
เฟซบุ๊ก กัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsang

เฟซบุ๊ก กัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsang

เฟซบุ๊ก กัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsang

นายกัณวีร์ กล่าวย้ำว่า เราต้องมีรัฐบาลที่กล้าหาญที่จะเป็นตัวแทนประชาชน จัดการกับกฎหมายและโครงสร้างที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งต้องเป็น #รัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้น พร้อมย้ำ นโยบายพรรคเป็นธรรมทั้งสันติภาพกินได้ มนุษยธรรมนำการเมือง ยุบ กอ.รมน. ยุบ ศอ.บต. และจังหวัดจัดการตนเอง กำลังรอเดินหน้าเมื่อมีรัฐบาลใหม่

อ่านข่าวอื่น :

ปอท. กวาดล้างเครือข่ายค้าปืนออนไลน์ พบลูกค้าต่ำกว่า 20 ปี เงินหมุนกว่า 10 ล้านบาท

กทม.ฝนถล่มหนัก - นิคมบางปู น้ำท่วมชาวบ้านใช้เรือเดินทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง