บอร์ด ทอท.สั่งเด้ง "ผอ.สนามบินดอนเมือง" เซ่นเหตุทางเลื่อน

สังคม
26 ก.ค. 66
19:27
2,122
Logo Thai PBS
บอร์ด ทอท.สั่งเด้ง "ผอ.สนามบินดอนเมือง" เซ่นเหตุทางเลื่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บอร์ด ทอท.สั่งแต่งตั้งโยกย้ายพนักงาน 68 ตำแหน่ง หนึ่งในนั้นคือ "การันต์ ธนกุลจีรพัฒน์" ผอ.สนามบินดอนเมือง หลังผลสอบข้อเท็จจริงทางเลื่อนดูดขาผู้โดยสาร พบสาเหตุจากอุปกรณ์ไร้มาตรฐาน-วิศวกรขาดคุณสมบัติ

วันนี้ (26 ก.ค.2566) ภายหลังบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) แถลงสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง "ทางเลื่อนดอนเมือง" ซึ่งทางเลื่อนมีปัญหาที่แผ่นพื้นหลุดออกจากโครงยึด เกิดช่องว่างทำให้ผู้โดยสารตกลงไปได้รับบาดเจ็บสาหัส สาเหตุเกิดจากอุปกรณ์ และอาจมาจากการตรวจสอบที่ไม่ครบถ้วนของวิศวกรที่ขาดคุณสมบัติ

ล่าสุดรายงานข่าวจาก ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการในวันนี้ มีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายพนักงาน ทอท.ระดับ 10-11 และระดับ 9 รวมจำนวน 68 ตำแหน่ง โดยทยอยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.2566 และ 1 ต.ค.2566 เป็นต้นไป ซึ่งการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ เพื่อให้การบริหารงานของ ทอท. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

สำหรับรายละเอียดของการแต่งตั้งโยกย้าย พบว่ามีผู้บริหารในตำแหน่งสำคัญ โดยเฉพาะนายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ที่ถูกโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา 11 ทอท.ภายหลังมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงทางเลื่อนดูดขาผู้โดยสารในสนามบินดอนเมือง โดยจะแต่งตั้งนายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ตำแหน่งผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ระดับ 11) มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมืองแทน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุบนทางเลื่อน "สนามบินดอนเมือง" ผู้โดยสารขาขาด 1 คน 

ผอ.ดอนเมือง ยังไม่สรุปสาเหตุทางเลื่อนยุบ - ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง 

สรุปสาเหตุ "ทางเลื่อนดอนเมือง" วิศวกร-อุปกรณ์ไร้มาตรฐาน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง