"อดิศร" เปรียบ "ทักษิณ" ผู้นำจิตวิญญาณ คาดไม่หวนการเมือง

การเมือง
27 ก.ค. 66
14:17
359
Logo Thai PBS
"อดิศร" เปรียบ "ทักษิณ" ผู้นำจิตวิญญาณ คาดไม่หวนการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“อดิศร” คาด “ทักษิณ” ไม่หวนการเมือง เปรียบ เป็นผู้นำจิตวิญญาณ นำประสบการณ์ให้คำปรึกษาทุกส่วน พร้อมฝาก “ชูวิทย์” อย่าแฉตามใบสั่ง

วันนี้ (27 ก.ค.2566) นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ จะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมาแข็งแรง หรือไม่ ว่า

เพียงแค่ได้ยินจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ว่า นายทักษิณ จะเดินทางกลับประเทศไทย ก็ดีใจแล้ว เพราะการจะกลับมาเมืองไทยของนายทักษิณหลายครั้ง มันไม่เกิด หาเสียงครั้งไหน ก็ประกาศจะเอาทักษิณกลับบ้าน จนในที่สุดก็กลับมาเอง ถือว่าเป็นการเสริมกำลังใจ

อ่านข่าว "แพทองธาร" ยืนยัน "ทักษิณ" กลับไทยแน่ 10 ส.ค.นี้ 

ท่านเป็นสัญลักษณ์ เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ ตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย

ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไร ตนคิดว่าประสบการณ์ที่ท่านเดินทางไปทั่วโลก คงจะนำมาให้คำปรึกษาได้ในทุกส่วน ไม่ใช่เฉพาะเพียงแค่พรรคเพื่อไทย และต้องบอกว่า ยินดีต้อนรับ

ส่วนขั้นตอนกลับมาแล้วจะไปอย่างไร ตนไม่ทราบ นายทักษิณ ถือเป็นขวัญกำลังใจอย่างยิ่ง ซึ่งทุกครั้งที่ท่านพูดก็จะให้กำลังใจคนที่รู้จักเป็นจิตวิทยาที่หลายคนคงทำไม่ได้เหมือนท่าน

อ่านข่าว "วันนอร์" เล็งนัดโหวตนายกฯ 4 ส.ค. รอลุ้นศาล รธน. 3 ส.ค.  

รวมถึงส่งเสริมให้ สส.พรรคเพื่อไทย ที่สอบไม่ได้ หรือแม้แต่คนที่สอบได้ อนาคตจะเป็นอย่างไร เป็นพลังที่ส่งเสริมกัน และนายทักษิณ ก็เป็นสูงวัยคนหนึ่งที่อายุ 74 ปี ก็อยากกลับไปสู่สามัญ และเห็นใจท่าน เกือบ 20 ปีแล้ว จนมีหลานหลายคนแล้ว ตนเคยพูดติดตลกว่า ท่านอยากจะอุ้มหลาน เป็นปุถุชนธรรมดา ทั้งนี้ มองว่านายทักษิณ คงไม่กลับมาในเส้นทางทางการเมือง เป็นที่ปรึกษา วัน ๆ มีคนมาเยี่ยมก็คงไม่มีเวลาทำอะไร

ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุให้รอดูว่า นายทักษิณ จะกลับมาจริงหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ก็อย่างที่ตนพูด แต่ครั้งนี้ยืนยัน หากท่านประยุทธ์ว่างก็ไปรับ เพราะเป็นนักเรียนเตรียมทหารด้วยกัน สำหรับเรื่องคดีความไม่มีความกังวล ก็ให้ดำเนินการกันไป เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย

อ่านข่าว "บิ๊กโจ๊ก" โยน ตม. คุม "ทักษิณ" ส่งศาลตามหมายจับ - ยังไร้ข่าวป่วน 

เมื่อถามว่า ภาพการเมืองใหญ่ของประเทศจะเปลี่ยนไปหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า คงไม่เปลี่ยน พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน

ส่วนที่นายทักษิณ พูดว่า จะให้ น.ส.แพทองธาร ดูแลพรรค และให้นายเศรษฐา ไปอยู่ทำเนียบ นายอดิศร กล่าวว่า เป็นการพูดติดตลก เพราะความจริงก็ไปด้วยกัน เป็นเงากันอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า มีการพูดจริงใช่หรือไม่ นายอดิศร ตอบว่า เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) นายทักษิณ บอกว่า นายเศรษฐา ก็ไปอยู่ทำเนียบ เพราะนายกฯ มีคนเดียว อีกคนหนึ่งก็ต้องอยู่พรรค ท่านพูดติดตลก

อ่านข่าว "ราชทัณฑ์" รับยังไม่ได้ข้อมูลทางการ "ทักษิณ" กลับไทย 

ส่วนชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ ว่านายเศรษฐา จะถูกเสนอชื่อ เป็นนายกฯ นายอดิศร กล่าวว่า ชัดมานานแล้ว Put the right man , on the right job ,at  the right time และตนก็ไม่ทราบว่า การจัดตั้งรัฐบาลชัดเจนแล้วหรือไม่ เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

อ่านข่าว พลิก 9 คดีดังก่อน "ทักษิณ" บินรับโทษในไทย 

แต่ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย อ่อนน้อมถ่อมตน มีมิตร มีเพื่อน อยู่ทุกที่ ซึ่งประเทศชาติต้องเดินไป ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือดี ทุกฝ่ายมีศักดิ์ศรี สว.ก็มีศักดิ์ศรี เราจะไม่แข็ง อ่อนน้อมถ่อมตน เพื่อให้ชาติบ้านเมืองฝ่าวิกฤตนี้ไปได้ เพราะถ้ารักษาการอีก 10 เดือนคนไม่เอา จำเป็นต้องมีรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ระบุว่า การที่นายทักษิณกลับประเทศไทย เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแน่นอน นายอดิศร บอกว่า ไม่ทราบ และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ เพราะนายชูวิทย์เป็นรุ่นน้องเทพศิรินทร์

อ่านข่าว ตร.เตรียมแผนรับ "ทักษิณ" เปิด 6 เส้นทางจากสนามบินไปศาลฎีกา 

ส่วนที่นายชูวิทย์ จะเปิดเผยหลักฐานบางอย่าง เกี่ยวกับนายเศรษฐา แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย นายอดิศร กล่าวว่า ถ้าเปิดก็เปิดให้ดี ถ้าเปิดตามอำเภอใจ เปิดตามใบสั่ง มันก็มีทั้งเท็จ ทั้งจริง ฝากไปถึงรุ่นน้องเทพศิรินทร์ (ชูวิทย์)

พูดให้ชนะอยู่ที่พวก สะดวกอยู่ที่เงิน เจริญอยู่ที่นาย ฉิบหายอยู่ที่ปาก

เมื่อถามถึงเรื่องดีลลับฮ่องกง เป็นไปได้หรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ฮ่องกงใครบินไปก็ได้ แต่ตนไม่ได้ไป เพราะหากจะออกนอกประเทศต้องขออนุญาตศาลก่อน

อ่านข่าว "วิษณุ" กำชับ "ราชทัณฑ์" ดูแล "ทักษิณ" พิเศษ 3 เรื่อง 

นายอดิศร ยังกล่าวว่า ในที่ประชุม สส.เมื่อวานนี้ ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล เน้นแฮปปี้เบิร์ธเดย์อย่างเดียว ก็ยินดีต้อนรับ เกือบ 2 ทศวรรษแล้ว คนไม่ลืมทักษิณ ปกติปี 2 ปี คนก็ต้องลืม อันนี้เป็นสิ่งที่เราน่าศึกษา ทั้งฝ่ายที่โกรธ และไม่โกรธนายทักษิณ เหมือนลูกทุเรียน บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง