ปชช.เดินทางหยุดยาว 6 วัน บขส.จัดรถรองรับวันละ 3,500 เที่ยว

สังคม
28 ก.ค. 66
08:09
337
Logo Thai PBS
ปชช.เดินทางหยุดยาว 6 วัน บขส.จัดรถรองรับวันละ 3,500 เที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงหยุดยาว 6 วัน ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 27 ก.ค. ขณะที่ บขส.คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยวันละ 35,000 คน เตรียมรถโดยสารรองรับวันละ 3,500 เที่ยว

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) คาดการณ์การเดินทางในช่วงวันหยุดดยาว 28 ก.ค. - 2 ส.ค.นี้ โดยคาดว่าช่วงวันหยุดยาวจะมีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 35,000 คน ซึ่งได้จัดเตรียมรถโดยสารไว้ประมาณวันละ 3,500 เที่ยว พร้อมประสานผู้ประกอบการรถร่วม บขส. นำรถโดยสารไม่ประจำทางวิ่งเสริมในเส้นทางต่างๆ ประมาณ 200 คัน เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชและแนะนำให้เผื่อเวลาเดินทางเพื่อความสะดวก

ขณะที่บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก หลังจากทางราชการประกาศให้หยุดยาวต่อเนื่องติดต่อกันรวม 6 วัน ตัังแต่วันที่ 28 ก.ค.-2 ส.ค.นี้

ประชาชนรอขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งหมอชิต คืนวันที่ 27 ก.ค.2566

ประชาชนรอขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งหมอชิต คืนวันที่ 27 ก.ค.2566

ประชาชนรอขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งหมอชิต คืนวันที่ 27 ก.ค.2566

ผู้สื่อข่าวสังเกตพบผู้โดยสารนำสัมภาระทั้งสิ่งของอุปโภคและบริโภคกลับไปด้วย ผู้โดยส่วนมากยอมรับว่าตั้งแต่ทำงานที่กรุงเทพฯ ไม่ค่อยมีเวลากลับไปหาครอบครัว เนื่องจากไม่ได้มีวันหยุดต่อเนื่องบ่อยนักและเกรงว่าจะกระทบกับงาน ครั้งนี้จึงรู้สึกดีใจที่ได้กลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาว ขณะที่ผู้โดยบางคนไม่สามารถซื้อตั๋วกลับได้เพราะจำหน่ายหมด จึงจำเป็นต้องนอนค้างเพื่อรอซื้อตั๋วอีกครั้งช่วงเช้าวันนี้

นายอธิภู จิตรานุเคราะห์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง ตรวจความเรียบร้อยการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในวันหยุดยาว ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ไปทำธุระและไปท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงกำชับให้ รฟท.เตรียมความพร้อมต่างๆ ภายในสถานี รวมทั้งเพิ่มเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก เฝ้าระวังจุดเสี่ยงและจุดตัดทางรถไฟ

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่มีความรอบคอบตรวจตั๋วโดยสารและผู้โดยสารก่อนขึ้นชั้นชานชาลา เพื่อให้การเดินทางของประชาชนหรือสิ่งถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

อ่านข่าวอื่นๆ

หยุดยาว 6 วันเที่ยวไหนดี จัดทริปไหว้พระ 6 วัดกรุงเทพ

เช็กอากาศช่วง "หยุดยาว" ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น-ตกหนักบางแห่ง

กรกฎา-สิงหา ไปรษณีย์ไทยเปิดให้บริการวันไหนบ้าง เช็กเลย!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง