จราจรวันหยุดยาว ถนนมิตรภาพ-เพชรเกษม รถหนาแน่น

สังคม
28 ก.ค. 66
16:32
570
Logo Thai PBS
จราจรวันหยุดยาว ถนนมิตรภาพ-เพชรเกษม รถหนาแน่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช่วงวันหยุดยาวประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนากันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรถนนสายหลักในหลายพื้นที่ติดขัดเป็นบางช่วง โดยถนนมิตรภาพ และถนนเพชรเกษมปริมาณรถหนาแน่น ขณะที่ถนนพระราม 2 ปริมาณรถยังคงติดสะสม

วันนี้ (28 ก.ค.2566) เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมา เปิดช่องทางพิเศษบริเวณถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ กม.ที่ 86 ขึ้นเนินคลองไผ่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ซึ่งสภาพทางเป็นทางขึ้นลงเนินเขา มีความลาดชั้นสูง เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษ ไปจนถึง กม.ที่ 90 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว รวมระยะทาง 4 กิโลเมตร เพื่อช่วยระบายรถ และอำนวยความสะดวกจราจร 24 ชั่วโมง

หลังจากประเมินร่วมกับตำรวจทางหลวง ว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่าน จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 6 วัน เทศกาลเข้าพรรษา มีปริมาณรถหนาแน่น เป็นระยะๆ

โดยจากการสำรวจของทีมข่าว พบว่าปริมาณรถมาก แต่การจราจรยังคล่องตัว พบว่ามีการชะลอตัวในทางลาดชันขึ้นเขา และมีอุบัติเหตุระหว่างทาง ทำให้การจราจรชะลอตัว ผู้ขับขี่ต้องสัญจรด้วยความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น

ซึ่งตลอดเส้นทางทั้งสายหลักและสายรองที่ผ่าน จ.นครราชสีมา หากประชาชนต้องการแจ้งเหตุฉุกเฉิน หรือขอความช่วยเหลือ สามารถประสานไปได้ที่ สายด่วนฉุกเฉิน 1669 หรือศูนย์กู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา โดยเจ้าหน้าที่ฯ และกู้ภัย พร้อมให้บริการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

จราจรวันหยุดยาว ถนนมิตรภาพ-เพชรเกษม รถหนาแน่น

จราจรวันหยุดยาว ถนนมิตรภาพ-เพชรเกษม รถหนาแน่น

จราจรวันหยุดยาว ถนนมิตรภาพ-เพชรเกษม รถหนาแน่น

ส่วนการจราจรสายเหนือในวันหยุดยาววันนี้ พบว่าถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ถนนทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์ - พิษณุโลก และถนนเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 มีปริมาณรถเพิ่มขึ้นมาก โดยเฉพาะถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ช่วงก่อนเข้าตัวเมืองนครสวรรค์ ทางแยกค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ ไปจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์ มีปริมาณรถเต็มพื้นผิวการจราจรทั้ง 4 เลน รถเคลื่อนตัวได้ช้า

เนื่องจากเป็นจุดที่มีทางแยกสัญญาณไฟจราจรใกล้กันถึง 4 จุด แต่การจราจรโดยรวมไม่ถึงกับติดขัดหรือมีปัญหา ขณะที่ตำรวจจราจร ได้ใช้การควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือแทนแบบอัตโนมัติ เพื่อเร่งระบายรถให้ขึ้นสู่ภาคเหนือสะดวกยิ่งขึ้น พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนวางแผนการเดินทางให้ดี โดยคาดว่าค่ำวันนี้ คาดว่าจะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นมาก

ขณะที่การจราจรถนนพระราม 2 ขาออก ช่วงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ปริมาณรถสะสมจำนวนมาก รถเคลื่อนตัวค่อนข้างช้า-สลับหยุดนิ่ง โดยยังมีปริมาณรถสะสมที่เดินทางออกจากกรุงเทพ ที่ท้ายแถวติดสะสมอยู่บริเวณ ถนนพระราม 2 ช่วงมหาชัยเมืองใหม่ ส่วนหัวแถวอยู่บริเวณวัดเกตุมดีศรีวราราม คาดว่าช่วงค่ำการจราจรน่าจะคล่องตัวมากขึ้น

จราจรวันหยุดยาว ถนนมิตรภาพ-เพชรเกษม รถหนาแน่น

จราจรวันหยุดยาว ถนนมิตรภาพ-เพชรเกษม รถหนาแน่น

จราจรวันหยุดยาว ถนนมิตรภาพ-เพชรเกษม รถหนาแน่น

ขณะที่ถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ที่ บริเวณหน้าศูนย์ราชการอำเภอปราณบุรี ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเส้นทางหลักเดียวที่ลงสู่ภาคใต้ ช่วงบ่ายมีปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะฝั่งขาลงสู่ภาคใต้มีรถติดสะสม ช่วงทางแยกที่มีสัญญาณไฟ รถมีปริมาณมากแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี โดยมีตำรวจคอยอำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ บริเวณสัญญาณไฟในพื้นที่มีรถติด 3 จุด เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายรถ ความเร็ว 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนบริเวณถนนสายเอเชีย หมายเลข 32 ใน จ.พระนครศรีอยุธยามุ่งสู่ภาคเหนือ ช่วงบ่ายปริมาณรถหนาแน่น การจราจรหยุดชะงักเป็นบางช่วง ความเร็วรถอยู่ที่ 50- 60 กิโลเมตรต่อ 1 ชั่วโมง คาดว่าคืนนี้ปริมาณรถจะเพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ปชช.เดินทางหยุดยาว 6 วัน บขส.จัดรถรองรับวันละ 3,500 เที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง