DSI เล็งสอบคดีแชร์ลอตเตอรี่ คาดส่งฟ้องศาลได้อาทิตย์หน้า

ภูมิภาค
10 ก.ย. 54
03:10
33
Logo Thai PBS
DSI เล็งสอบคดีแชร์ลอตเตอรี่ คาดส่งฟ้องศาลได้อาทิตย์หน้า

ผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ เร่งรวบรวมพยานหลักฐานคดีแชร์ลอตเตอรี่จังหวัดเลย เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายกว่า 1,000 คน คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลได้

พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีฉ้อโกงประชาชนกรณีแชร์ลอตเตอรี่จังหวัดเลย ประชุมติดตามความคืบหน้าคดี หลังดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นกลุ่มข้าราชการ นักธุรกิจ และประชาชนกว่า 1,000 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท
 
พ.อ.ปิยะวัฒก์เปิดเผยว่า จากการสอบสวนของดีเอสไอพบว่า ผู้บริหารสหกรณ์ทั้ง 3 แห่ง คือ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกรมสามัญศึกษาจังหวัดเลย จำกัด, สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลย จำกัด และสหกรณ์การเกษตรวังสะพุง จำกัด รวมทั้งหมด 11 คน ยักยอกเงินของสมาชิกสหกรณ์ฯ นำไปลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับบริษัทเอกชน ตำรวจจึงออกหมายจับทั้งหมดในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งในจำนวนนี้มีนายธวัชชัย ศรีภูมิสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกรมสามัญศึกษาจังหวัดเลย จำกัด ติดต่อเข้ามอบตัวและขอประกันตัวด้วยเงินสด 500,000 บาท ส่วนความคืบหน้าของคดี ภายหลังสอบปากคำผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ดีเอสไอจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และคาดว่าจะสรุปสำนวนส่งฟ้องได้ภายในสัปดาห์หน้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง