กรมการปกครองสั่ง 878 อำเภอตรวจแหล่งเก็บดอกไม้ไฟ

อาชญากรรม
31 ก.ค. 66
10:58
536
Logo Thai PBS
กรมการปกครองสั่ง 878 อำเภอตรวจแหล่งเก็บดอกไม้ไฟ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดีกรมการปกครองสั่งนายอำเภอ 878 อำเภอทั่วประเทศ ตรวจสอบสถานที่ที่อาจเป็นโกดังเก็บดอกไม้ไฟหรืออาคารลักลอบเก็บดอกไม้ไฟ หลังเกิดเหตุโกดังพลุระเบิดที่นราธิวาส

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2566 นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า ได้สั่งการนายอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ดำเนินการตามแนวทางการควบคุม ตรวจสอบผู้รับใบอนุญาตให้ทำ สั่ง นำเข้า หรือค้า ซึ่งดอกไม้เพลิง ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และเร่งตรวจสอบสถานที่ที่อาจเป็นโกดังเก็บดอกไม้เพลิง หรืออาคารลักลอบเก็บดอกไม้เพลิง รวมทั้งที่มาของดอกไม้เพลิงดังกล่าวว่าได้มาอย่างไร หลังเกิดเหตุโกดังเก็บพลุระเบิดบริเวณตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รวมถึงเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันที่เกิดขึ้นใน จ.เชียงใหม่ ก่อนหน้านี้

ด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลืองประชาชนจากเหตุโกดังเก็บพลุระเบิด บริเวณตลาดมูโนะ โดยมีผู้มาแจ้งความเสียหายแล้ว 492 คน (ข้อมูลวันที่ 30 ก.ค.66) มีผู้เสียชีวิต 12 คน สามารถระบุตัวตนได้แล้ว 10 คน ส่วนอีก 2 คนส่งพิสูจน์ดีเอ็นเอที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์เพื่อยืนยันอีกครั้ง ส่วนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนไม่มีที่พักอาศัยส่วนใหญ่กระจายไปพักอยู่บ้านญาติ และยังคงเหลือพักที่ศูนย์พักพิง 13 คน

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับผู้ป่วย 10 คนเป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ และจังหวัดได้ขอรับพระราชทานโรงครัวพระราชทาน และได้รับการสนับสนุนโรงครัวจากเหล่ากาชาด จ.นราธิวาส และโรงครัวทหาร ประกอบอาหารเลี้ยงรวมจำนวนมื้อละ 1,500 ชุด วันละ 3 มื้อทุกวัน นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของด้วย

ขณะที่วันนี้ (31 ก.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา มีภารกิจลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบเหตุโกดังเก็บพลุระเบิดที่ตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก รวมถึงเจ้าหน้าที่และฝ่ายที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ที่ดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยมีกำหนดการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ถึงสนามบินนราธิวาส และจะเดินทางไปศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ จากนั้นเวลาประมาณ 16.00 น. จะตรวจพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุและให้กำลังใจผู้ประสบภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โกดังพลุระเบิด นราฯ ตาย 12 เจ็บ 108 สธ.เร่งเยียวยาจิตใจ

ยึดพลุ 1 ตัน ที่บ้านพักเจ้าของโกดังพลุมูโนะ ห่างจุดระเบิด 150 เมตร

โรงงานพลุระเบิดเชียงใหม่ เจ็บ 10 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง