"พริษฐ์" หวัง 8 พรรคร่วมยังจับมือไปด้วยกัน ลุยหาเสียง สว.

การเมือง
31 ก.ค. 66
12:23
2,522
Logo Thai PBS
"พริษฐ์" หวัง 8 พรรคร่วมยังจับมือไปด้วยกัน ลุยหาเสียง สว.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พริษฐ์" หวัง 8 พรรคร่วมฯยังจับมือไปด้วยกัน บอกอย่างเพิ่งคิดไปไกลหลังถูกจับตาเป็นแกนนำก้าวไกลรุ่น 3 เผยเตรียมอภิปรายเสนอร่างกฎหมาย ม.272 คาดมีเสียงหนุนจาก สว.เพียงพอ

วันนี้ (31 ก.ค.2566) นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายพรรคก้าวไกล กล่าวว่า วันนี้เข้าพรรคมาเตรียมร่างกฎหมายของพรรคก้าวไกลที่จะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีการยื่นไปแล้วมี 2 ชุด คือ ร่างกฎหมายเกี่ยวกับการปฏิรูปกองทัพซึ่งมี 5 ฉบับ และร่างกฎหมายเกี่ยวกับการยกเลิกบังคับการเกณฑ์ทหาร และร่างกฎหมายเกี่ยวกับสุราก้าวหน้า

นายพริษฐ์ ยังกล่าวถึงการพิจารณาร่างแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 เกี่ยวกับการปิดสวิตช์ สว. ร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องใช้เสียง สว.เห็นชอบด้วย 1 ใน 3 หรือ 84 เสียง ว่ายังคาดหวังจะมีเสียง สว. สนับสนุนเพียงพอจากรัฐสภา ด้วยอ้างอิงว่าก่อนหน้านี้การแก้มาตราดังกล่าวมี สว. เห็นชอบด้วย 63 คน หวังมีเสียงเพิ่มและจะมีการหารือทุกพรรค โดยเฉพาะพรรคร่วมฯ 8 พรรค และในฝั่ง 10 พรรค โดยย้ำว่าการแก้มาตรา 272 ได้รับความสนับสนุนจากหลายพรรคการเมือง ทั้งภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ ก็เคยลงมติเห็นชอบ

นายพริษฐ์ ระบุว่า ยังมีความคาดหวัง 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลยังคงจับมือไปด้วยกัน และชี้ว่าเป็นความต้องการของประชาชนจากผลการเลือกตั้ง แต่ความคืบหน้าให้คณะเจรจาแจ้งความคืบหน้า

นอกจากนี้ยังหล่าวกรณีการนำภาพนายพริษฐ์ นายรังสิมันต์ โรม และ น.ส.รัชนก ศรีนอก ตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นรุ่น 3 แกนนำพรรคก้าวไกล ว่า ขออย่างเพิ่งคิดไปถึงขั้นนั้นขอโฟกัสที่ปัจจุบัน และย้ำว่าพรรคก้าวไกลทำงานกันเป็นทีมอยู่แล้ว ตอนนี้ขอทำหน้าที่ตัวเองอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง