ปิดตำนาน Remi Lucidi นักปีนตึกมือเปล่าพลัดตกตึกสูงในฮ่องกง

ต่างประเทศ
1 ส.ค. 66
09:15
21,708
Logo Thai PBS
ปิดตำนาน Remi Lucidi นักปีนตึกมือเปล่าพลัดตกตึกสูงในฮ่องกง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วงการกีฬาเอ็กซ์ตรีม สูญเสีย Remi Lucidi นักปีนตึกมือเปล่าชาวฝรั่งเศส หลังขึ้นตึกสูงระฟ้า Tregunter Tower ของฮ่องกง และพลัดตกลงมา ตำรวจพบคลิปภาพหลักฐานจากกล้องที่เขาบันทึกกิจกรรมบนตึกสูง

วันนี้ (1 ส.ค. 2566) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เรมี ลูซิดี วัย 30 ปี ชาวฝรั่งเศสนักปีนตึกมือเปล่า พลัดตกจากชั้น 68 บนตึกสูงระฟ้า Tregunter Tower ของฮ่องกง หลังพิชิตตึกสูงต่าง ๆ มาแล้วทั่วโลก ปิดฉากชีวิตท้าตายผู้ชื่นชอบกีฬาโลดโผน

ตามรายงานระบุว่า ว่า เรมี ลูซิดี เข้าถึงอาคารสูงได้อ้างกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่าเขาไปเยี่ยมเพื่อนที่ชั้น 40 ต่อมามีผู้พบเห็นเขาในกล้องวงจรปิด ขณะกำลังออกจากลิฟต์ที่ชั้น 49 และขึ้นบันไดไปยังชั้นสูงสุด

ขณะที่พนักงานรักษาความปลอดภัย พยายามตามไปนำเขากลับออกมา แต่พบแค่ประตูทางออกไปดาดฟ้าถูกเปิดทิ้งไว้ แต่ไม่มีใครเจอตัวชายคนนี้ ก่อนจะพบว่าพลัดตกลงมาเสียชีวิตในระหว่างก่อนถึงชั้น 68

โดยผู้ที่พบเห็นเขาเป็นคนสุดท้าย คือ แม่บ้านของห้องเพนท์เฮ้าส์ ที่เห็นชายคนดังกล่าวกำลังเคาะกระจกอยู่ด้านนอกหน้าต่าง เวลาประมาณ 19.38 น. คาดว่าเขาพยายามจะหาทางกลับเข้าไปภายในตึก

ทั้งนี้ ตำรวจยังพบกล้องของลูซิดีตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยพบว่าภายในกล้องนั้นยังมีคลิปวิดีโอบันทึกภาพวีรกรรมท้าตายอื่น ๆ ของเขาอยู่ด้วย

สำหรับ เรมี ลูซิดี ถ่ายภาพถ่ายอันน่าทึ่งของเขาบนยอดตึกสูงในสถานที่ต่างๆ รวมถึงปารีส ดูไบ รวมทั้งไทย และฮ่องกง เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้ติดตามและแฟนๆ ของเขาตกตะลึง โศกเศร้ากับการสูญเสียและเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจอย่างต่อเนื่อง

 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by ʀᴇᴍɪ ᴇɴɪɢᴍᴀ (@remnigma)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง