เด็กไทยคว้า 15 เหรียญ - แชมเปียนเกรด 4 โลก เวทีคณิตศาตร์นานาชาติ

สังคม
2 ส.ค. 66
07:51
914
Logo Thai PBS
เด็กไทยคว้า 15 เหรียญ - แชมเปียนเกรด 4 โลก เวทีคณิตศาตร์นานาชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเรียนไทยสร้างชื่อเสียงหลังคว้า 15 รางวัล และยังคว้ารางวัล แชมป์เปียน เกรด 4 มาครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ ที่ ประเทศสิงคโปร์

วันที่ 1 ส.ค.2566 การแข่งขันรายการ คณิตศาสตร์นานาชาติ 2023 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ก.ค. - 1 ส.ค. โดยเด็กนักเรียนไทยคว้ามาได้ถึง 16 รางวัล ซึ่งเด็กๆ พร้อม ทีมครูผู้ฝึกสอน และ ผู้ปกครอง ก็เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แล้วเมื่อคืนนี้

ด.ญ.เพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ หรือ น้องมิวนิค นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย วัย 11 ปี เจ้าของ 2 รางวัลควบ คือ รางวัลเหรียญทอง และ แชมป์เปียนเกรด 4 บอกว่า ใช้วิธีตั้งใจเรียนและฝึกทำโจทย์ ในการเตรียมตัวฟิตซ้อม แม้ระหว่างแข่งขัน จะรู้สึกกดดันบ้างเล็กน้อย แต่หลังทำตามที่คุณครูสอน ก็ลดความตึงเครียดลงได้

ขณะที่ นายภูมิเทพ คลังอุไร ในฐานะรองประธาน สหภาพการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ เปิดเผยว่า รายการนี้ ไทยส่งตัวแทนนักเรียน 15 คน จาก 10 โรงเรียน ใน 5 จังหวัดทั่วประเทศ ไปร่วมแข่งขัน กับ นักเรียน 13 ประเทศทั่วโลก ปรากฏว่า ไทยคว้ามาได้ถึง 15 รางวัล เป็น เหรียญทอง 3 รางวัล เหรียญเงิน 4 รางวัล และ เหรียญทองแดง 8 รางวัล

นอกจากนี้ ยังคว้า รางวัลผู้เข้าแข่งขันที่สามารถทำคะแนนสูงสุดของระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หรือ แชมเปียนเกรด 4 ของโลก มาได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ปกครอง คณะครูอาจารย์ ที่มารอรับเด็กนักเรียนต่างเตรียมของขวัญ ตุ๊กตา รวมทั้ง ดอกไม้ที่ใช้ธนบัตรพับเป็นช่อมามอบให้ ซึ่งเด็กๆ อยากให้คนไทย ส่งแรงใจไปเชียร์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการแข่งขันครั้งต่อไปด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เด็กไทยคว้า 30 รางวัลแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ

เด็กไทยสร้างชื่อ กวาด 8 รางวัล "คณิตศาตร์นานาชาติ" ที่มาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง