น้ำป่าหลาก-ดินถล่ม "สบเมย" พัดบ้าน 12 หลัง ชาวบ้านตาย 1

ภัยพิบัติ
3 ส.ค. 66
08:31
1,433
Logo Thai PBS
น้ำป่าหลาก-ดินถล่ม "สบเมย" พัดบ้าน 12 หลัง ชาวบ้านตาย 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มพัดบ้านเรือนเสียหาย 12 หลังใน ต.แม่สามแลบ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 คน

วันนี้ (3 ส.ค.2566) นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายก อบต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่เขต ต.แม่สามแลบ เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถลมพัดบ้านเรือนเสียหาย บริเวณบ้านแม่ตอละ หมู่ 2 ต.แม่สามแลบ ทำให้ชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีกหลายคน

นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนถูกน้ำป่าพัด 12 หลัง สัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดขาดเนื่องจากไฟฟ้าดับมาแล้ว 4 วัน โดยต้องอพยพประชาชนอีกนับร้อยคนไปอยู่ในที่ปลอดภัย ขณะที่ถนนถูกดินสไลด์ปิดทุกเส้นทาง ตั้งแต่ถนนทางหลวงแขวงการทางแม่สะเรียง-แม่สามแลบ และทางหลวงชนบทจากแม่สามแลบ-แม่ตอละ จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวเร่งเข้าช่วยเหลือ

ส่วนบริเวณบ้านหมู่ 8 ต.แม่สวด อ.สบเมย นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย สั่งการให้ปลัดอำเภอนำ อส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อ.สบเมย เร่งเคลียร์ถนนบริเวณด่านตรวจแม่สวดใหม่ เนื่องจากมีดินและหินไหลลงมาทับถมปิดเส้นทางการจราจร

สำหรับ อ.สบเมย ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักหลายพื้นที่ ทำให้นายอำเภอสบเมย ต้องจัดกำลังพล อส.ที่ 7 อ.สบเมย เข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากอุทกภัยตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงฝนตกหนัก พร้อมแจ้งเตือนประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง เพราะหินใหญ่ที่ไหลตกลงมาอาจกระเด็นถูกยานพาหนะได้

อ่านข่าวอื่นๆ

สภาพอากาศวันนี้ เช็ก 32 จว.เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ใต้ ฝนตกหนัก

"แม่อุสุ" หนีน้ำระทึก! "นครพนม" ถนนขาดจับตาฝนถล่มถึง 3 ส.ค.

เจ้าท่าภูเก็ตเอาผิด "สปีดโบ๊ต" ฝ่าฝืนเดินเรือช่วงคลื่นลมแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง