แม่ร้องมูลนิธิปวีณา ช่วยประสานฯนำร่างลูกสาวเสียชีวิตที่ดูไบกลับไทย

อาชญากรรม
3 ส.ค. 66
19:35
582
Logo Thai PBS
แม่ร้องมูลนิธิปวีณา ช่วยประสานฯนำร่างลูกสาวเสียชีวิตที่ดูไบกลับไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายร้องมูลนิธิปวีณาฯ ประสานขอความช่วยเหลือจากกรมการกงสุล นำร่างลูกสาวกลับมาจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังเดินทางไปทำงานร้านนวดแผนไทยได้เพียง 3 วัน และเสียชีวิตอย่างปริศนา

วันนี้ (3 ส.ค.2566) แม่และญาติผู้เสียชีวิตพร้อมด้วยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เข้าพบอธิบดีกรมการกงสุล เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังน้องสาว อายุ 49 ปี ถูกหลอกไปทำงานร้านนวดแผนไทยที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.2565 ก่อนจะไม่สามารถติดต่อไม่ได้

ผ่านไปร่วม 9 เดือน ญาติได้รับการติดต่อจากคนไทยในเมืองดูไบ แจ้งว่าน้องสาวเสียชีวิตแล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค.2565 หลังเดินทางไปดูไบได้ 3 วัน ครอบครัวจึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ อยากทราบสาเหตุการเสียชีวิตของน้องสาว และขอนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานและตรวจประวัติหมายเลขการเดินทางของผู้เสียชีวิตแล้ว กำลังอยู่ระหว่างส่งเรื่องและรอใบมรณะบัตรการเสียชีวิตเพื่อขอนำร่างกลับมาที่ประเทศ พร้อมทั้งประสานสถานทูตให้ตำรวจท้องที่สืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการชีวิต เนื่องจากกรณีไม่พบว่ามีการแจ้งจากผู้ประกอบการหรือร้านนวดที่ผู้เสียชีวิตทำงานมาที่กรมการกงสุล การเสียชีวิตอาจมีความผิดปกติ เพราะไม่ทราบข้อมูล ที่พัก และผู้ดูแล

แต่การจะนำร่างกลับมาที่ประเทศญาติจะต้องเสียค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงอย่างน้อย 100,000 - 200,000 บาท แต่ญาติไม่มีเงินเพียงพอที่จะนำร่างกลับมา จึงต้องรอการช่วยเหลือจากคนไทยในดูไบ รวบรวมเงินบริจาคอีกทางหนึ่งหรือหากอีกกรณีหนึ่งคือทำพิธีและฌาปนกิจโดยไม่นำร่างกลับมาจะเสียค่าใช้จ่ายถูกกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง