ตม.ถอนวีซ่า "ชายสเปน" ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่เกาะพะงัน

อาชญากรรม
5 ส.ค. 66
13:04
1,467
Logo Thai PBS
ตม.ถอนวีซ่า "ชายสเปน" ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่เกาะพะงัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพิกถอนวีซ่า "แดเนียล" สัญชาติสเปน ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมแยกชิ้นชาวต่างชาติทิ้งบ่อขยะที่เกาะพะงัน

วันนี้ (5 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพทิ้งบ่อขยะในพื้นที่ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งบันทึกภาพนายแดเนียล ซานโซ ชาวสเปน ขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีนายเอ็ดวิน อาริต้า ชาวโคลัมเบีย ซ้อนท้ายในช่วงบ่ายวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังไปรับนายแดเนียลจากท่าเรือเกาะพะงัน ไปที่พัก ซึ่งเป็นภาพที่บันทึกไว้ได้ก่อนที่นายเอ็ดวินจะหายตัวไป และต่อมาพบชิ้นส่วนมนุษย์ห่อใส่ถุงพลาสติกมาทิ้งไว้ที่กองขยะเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ลักษณะเสื้อผ้าที่พบในถุงเป็นชุดเดียวกับที่นายเอ็ดวินสวมใส่

ก่อนหน้านี้ มีข้อมูลว่านายแดเนียลไปซื้ออุปกรณ์ เช่น มีด ถุงพลาสติก น้ำยาทำความสะอาดและสินค้าอื่นๆ เตรียมไว้ ก่อนที่นายเอ็ดวินจะเดินทางมาถึง จนกระทั่งนายแดเนียลเข้าแจ้งความว่านายเอ็ดวินหายตัวไป

ด้าน พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า นายแดเนียล มีพฤติกรรมน่าสงสัย ทั้งการซื้ออุปกรณ์ต่างๆ และการแอบเปิดที่พักซ้อนไว้ ซึ่งเชื่อว่าทั้ง 2 คนมีความสนิทสนมกันและนัดเจอกันที่เกาะพะงัน จึงพุ่งเป้าสืบสวนไปที่นายแดเนียล

ขณะที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของนายแดเนียลแล้ว และยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการหายตัวไปของนายเอ็ดวิน ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวนายแดเนียล ไว้เพื่อรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนที่จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดในการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมสอบชายชาวสเปน ผู้ต้องสงสัยฆ่าหั่นศพเกาะพะงัน

พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกฆ่าหั่นศพ ทิ้งกองขยะเกาะพะงัน คาดต่างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง