ตร.เรียก "มาริโอ้" สอบปมโยงแก๊งสวมทะเบียน

อาชญากรรม
6 ส.ค. 66
12:55
682
Logo Thai PBS
ตร.เรียก "มาริโอ้" สอบปมโยงแก๊งสวมทะเบียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สอท. นัดหารือวางแผนแนวทางขยายผลสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องขบวนการสวมทะเบียนรถยนต์ ขณะที่ "มาริโอ้ เมาเร่อ" ยอมรับ เป็นบุคคลที่ถูกตำรวจเรียกไปชี้แจง พร้อมให้ความร่วมมือ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อ้างซื้อมาจากรุ่นพี่

วันนี้ (6 ส.ค.2566) ความคืบหน้าจากกรณีตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) ได้แถลงผลการติดตามยึดรถยนต์หรูของผู้ครอบครองที่ต้องสงสัยว่า มีการสวมทะเบียนรถ หลังได้รับการร้องเรียนจากกรมการขนส่งทางบกว่า มีการลักลอบเปลี่ยนแปลงข้อมูลรถในระบบถึง 65 คัน ตำรวจติดตามรถยนต์มาได้แล้ว 16 คัน

อ่านข่าว : ลอบเข้าระบบกรมขนส่งฯ เปลี่ยนข้อมูลรถสวมทะเบียนขายต่อเล่มละล้าน

โดยในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) ตำรวจ สอท. นัดหารือวางแผนแนวทางขยายผลสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องขบวนการสวมทะเบียนรถยนต์

ขณะที่นักแสดงชื่อดัง มาริโอ้ เมาเร่อ ยอมรับว่า เป็นบุคคลที่ถูกตำรวจเรียกไปชี้แจง ซึ่งเจ้าตัวก็พร้อมให้ความร่วมมือ พร้อมยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

มาริโอ้ เมาเร่อ อธิบายถึงสาเหตุที่ไปเชื่อมโยงว่า เรื่องเกิดขึ้นประมาณ 2 เดือนแล้ว เริ่มจากที่ไปซื้อรถจากรุ่นพี่ที่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน มูลค่าหลักล้านบาท แต่เมื่อไม่ได้รถ คนขายก็คืนเงินให้ ขณะที่ทะเบียนรถยังเป็นชื่อของตน ตำรวจจึงติดต่อขอไปให้ปากคำข้อมูลของรถคันดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตนเองเข้าข่ายตกเป็นผู้เสียหาย และส่วนตัวไม่ได้กังวล เนื่องจากถูกหลอกให้ซื้อรถ

พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท. เปิดเผยว่า ชุดทำงานได้มีการออกหมายเรียก นายมาริโอ้ เข้าให้ปากคำแล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้มีการให้การเป็นลายลักษณ์อักษร เบื้องต้น ให้การว่าเป็นการซื้อรถมาพร้อมกับเอกสารทะเบียนเล่ม จึงไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม เพื่อความชัดเจนจะต้องเรียกมาให้ปากคำ พร้อมนำเอกสารหลักฐานมาแสดง ส่วนจะเป็นวันเวลาใดนั้นอยู่ระหว่างการประสาน

นอกจากนี้ ต้องสอบพยานแวดล้อม รวมทั้งบุคคลที่สามที่ดาราหนุ่มอ้างว่า มีการติดต่อซื้อขายกัน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน เพื่อนำมาดูด้วยว่ามีเจตนาว่า ซื้อโดยไม่รู้ว่ารถคันนี้เป็นรถไม่ถูกต้อง หรือรู้อยู่แล้วแต่ตั้งใจ จงใจซื้อ โดยยังไม่เชื่อในคำให้การทั้งหมดของ นายมาริโอ้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เปิดโปง ! จนท.ขนส่งฯ เอื้อประโยชน์สวมทะเบียนรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง