ตร.หารือแนวทางขยายผลคดีสวมทะเบียนรถ บ่ายนี้

อาชญากรรม
7 ส.ค. 66
10:53
304
Logo Thai PBS
ตร.หารือแนวทางขยายผลคดีสวมทะเบียนรถ บ่ายนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจไซเบอร์ เตรียมเรียกให้ “มาริโอ้ เมาเร่อ” เข้าให้ปากคำ พร้อมแสดงหลักฐานการครอบครองรถโบราณสวมทะเบียนหรือไม่ รวมถึงหารือแผนขยายผลเพื่อหารถส่วนที่เหลือและผู้ที่ขายรถให้ "มาริโอ้ "

วันนี้ (7 ส.ค.66) พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผู้บัญชาการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ส.อ.ท.) เปิดเผยถึงกรณีการออกหมายเรียกนายมาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดง เข้ามาให้ปากคำว่า มีความเชื่อมโยง หรือ เกี่ยวข้องกับคดีสวมทะเบียนรถยนต์หรูโบราณ โดยมีผู้ต้องหาแอบลักลอบเข้าไปแก้ไขข้อมูลในระบบของกรมการขนส่งทางบกขณะนี้ชุดทำงานอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานของคดีทั้งหมด

อ่านข่าว : ตร.เรียก "มาริโอ้" สอบปมโยงแก๊งสวมทะเบียน 

ในส่วนของนายมาริโอ้ จะมีความชัดเจนในช่วงบ่ายวันนี้ ว่าจะเรียกเข้ามาให้ปากคำได้วันไหนแต่คาดว่าจะเร็ว ๆ นี้ โดยหากเจ้าตัวมาได้ ก็ไม่จำเป็นต้องออกหมายเรียก แต่ถ้าติดต่อไม่ได้ ก็จะต้องออกหมายเรียกไปตามขั้นตอนปกติ เนื่องจากเจ้าตัวต้องเข้ามาให้ปากคำอยู่แล้ว โดยมีพยานเป็นเอกสารพิมพ์เป็นลายลักษณ์อักษรมาด้วย

อ่านข่าว : เปิดโปง ! จนท.ขนส่งฯ เอื้อประโยชน์สวมทะเบียนรถ 

ในส่วนจากการให้ข้อมูลของนายมาริโอ้ ในเบื้องต้นนั้น ทางตำรวจต้องเรียกเข้ามาพูดคุย เพื่อดูเจตนาหลายอย่างมาประกอบว่า เจ้าตัวรู้เรื่องดังกล่าวหรือมีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่ ซึ่งถ้ารู้อยู่แล้วว่ารถถูกสวมทะเบียนมาก็มีส่วนผิด แต่ก็ต้องดูพยานหลักฐานต่าง ๆ ประกอบด้วย เพราะเบื้องต้นก็ทราบว่า นายมาริโอ้ซื้อรถมาจากอีกบุคคลหนึ่งเช่นเหมือนกัน และก็ไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น

อ่านข่าว : ลอบเข้าระบบกรมขนส่งฯ เปลี่ยนข้อมูลรถสวมทะเบียนขายต่อเล่มละล้าน 

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้จะเรียกชุดทำงานและพนักงานสอบสวน เพื่อร่วมกันหารือและวางแนวทางในการขยายผลคดีนี้ รวมทั้งรถส่วนที่เหลือ และคนที่ขายรถให้นายมาริโอ้ ขณะที่ผู้จัดการส่วนตัวของนายมาริโอ ยังไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศ

อ่านข่าว 

ตร.เรียก "มาริโอ้" สอบปมโยงแก๊งสวมทะเบียน 

เปิดโปง ! จนท.ขนส่งฯ เอื้อประโยชน์สวมทะเบียนรถ  

ลอบเข้าระบบกรมขนส่งฯ เปลี่ยนข้อมูลรถสวมทะเบียนขายต่อเล่มละล้าน 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง