จบดรามา! ค้นตัวดับเพลิง ปมของหาย โอละพ่อ"สาวใช้" ขโมย

อาชญากรรม
7 ส.ค. 66
10:42
505
Logo Thai PBS
จบดรามา! ค้นตัวดับเพลิง ปมของหาย โอละพ่อ"สาวใช้" ขโมย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เคลียร์ดรามา! ค้นตัวนักผจญเพลิง หลังเข้าดับไฟไหม้บ้านย่านพัฒนาการพบทรัพย์สินหายมูลค่า 20 ล้านบาท สุดท้ายโอละพ่อ "สาวใช้ชาวเมียนมา" วางแผนก่อเหตุขโมยและสร้างสถานการณ์เผาบ้านทำลายหลักฐาน

กรณีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง โพสต์ข้อความน้อยใจ หลังร่วมดับเพลิงในบ้านพักย่านพัฒนาการ 65 เขตประเวศ ที่เกิดเหตุไฟไหม้ ซึ่งหลังเพลิงสงบ พบทรัพย์สินในบ้านหายไปกว่า 20 ล้านบาท และได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นตัวตามคำร้องขอเจ้าของบ้าน 

วันนี้ (7 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้แจงว่า สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องมาจากมีการกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทรัพย์สินสูญหายเป็นจำนวนมาก

หลังจากเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งได้มีการสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้องต่างๆปรากฏว่าผู้ก่อเหตุเป็น "แม่บ้าน" ซึ่งอยู่กับเจ้าของบ้านมาเป็นเวลานานเป็นผู้วางแผนก่อเหตุ และเผาสร้างสถานการณ์ทำลายหลักฐาน

ดังนั้น เพื่อความโปรงใสในการทำงาน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอาสาสมัครทุกท่าน ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจหากมีการขอตรวจค้น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ความสบายใจของทุกฝ่าย รวมถึงหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหาหากมีทรัพย์สินในที่เกิดเหตุสูญหาย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นย่านพัฒนาการ เขตประเวศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าไปดับไฟแล้วกลับออกมาถูกค้นตัว จนเกิดกระแสวิจารณ์ในวงกว้าง เพราะต้องทำงานเสี่ยงภัย แต่ยังถูกมองเป็นผู้ต้องสงสัย และสุดท้ายพบว่าแม่บ้าน เป็นผู้ที่ขโมยทรัพย์สิน  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง