เพื่อไทย-ภูมิใจไทย เสนอเมนู "มินต์ช็อกเพื่อชาติ"

การเมือง
7 ส.ค. 66
16:33
753
Logo Thai PBS
เพื่อไทย-ภูมิใจไทย เสนอเมนู "มินต์ช็อกเพื่อชาติ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับตา "ภูมิใจไทย" หลังได้รับเทียบเชิญจาก "เพื่อไทย" ให้ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ขณะนี้มีแล้ว 212 เสียง รอลุ้น! จะมีพรรคใดได้เข้าร่วมปาร์ตี้ "มินต์ช็อก" รอบสอง

ไปต่อไม่รอแล้วนะ เมื่อพรรคเพื่อไทยนัดกิน "มินต์ช็อก" กับเสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยในฐานะพรรคที่มี สส.เป็นอันดับ 3 จำนวน 71 ที่นั่ง ร่วมหาทางออกให้ประเทศ ว่ากันว่า 2 พรรคนี้ลองโยนหินถามทางล่วงหน้าไปก่อน เพื่อดูทีท่าของด้อมการเมือง ว่าจะมีปฏิกิริยาอย่างไร เชื่อว่าอีกไม่นานคงได้รู้กัน 

แฮชแท็ก #เสี่ยหนูชวนชิม กำลังติดเทรนด์โลกโซเชียลช่วงนี้ หลังจากที่ เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยหันมารับบทนักรีวิวอาหาร ล่าสุดชวนนักกินตามรอยร้านอาหารอีสาน แถวซอยวัดสุคันธาราม เขตดุสิต 

แซ่บหลาย ที่เด็ดสุดคือเนื้อหนอกย่าง ซึ่งนุ่มและหมักได้อย่างอร่อยมากจนต้องสั่งเบิ้ลสองจาน
กินกับข้าวเหนียวจิ้มแจ่วพริกป่น อร่อยมากๆขนาดพิมพ์อยู่นี่ยังอยากจะแวะกลับไปกินอีก ... 

แค่นั้นยังไม่อิ่มพอ ย้อนดูเมนูที่ รมว.สาธารณสุข พาไปกิน ทั้งอาหารเหลาไปจนถึงอาหารสตรีทฟู้ด ทั้งเป็ดย่างหนังกรอบเนื้อแน่นแต่นุ่ม สไตล์เมดอินฮ่องกง แถว ถ.เซนต์หลุยส์, สปาเกตตีผัดคลุกเบคอนกรอบ ร้านของลูกสาวที่ปากช่อง แม้จานละ หลายร้อยบาทแต่เสี่ยหนูบอกไม่แพงแถมอร่อย, ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำที่ร้านอยู่ติดอาคารสำนักงานแพทย์ฉุกเฉิน กระทรวงสาธารณสุข เรียกว่าแต่ละเมนูนั้นสามารถเชิญชวนนักกินยอมตามรอยได้จริงๆ

แต่สั่งอาหารคาวกินแล้ว เมนูเครื่องดื่มที่นายอนุทินรีวิวให้ เรียกว่าให้คะแนน 11 เต็ม 10 คงไม่พ้นเมนูร่วมรัฐบาล "มินต์ช็อก" เครื่องดื่มรับแขกของพรรคเพื่อไทย ที่นายอนุทินเคยลิ้มลองเมื่อวันที่ 22 ก.ค.2566 และวันนี้ (7 ส.ค.2566) คาดว่า เสี่ยหนูชวนชิม น่าจะติดเทรนด์โลกโซเชียลอีกครั้ง ในการนัดแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลโดย 2 พรรคร่วมเพื่อไทย-ภูมิใจไทย 

ส่องประวัติ "อนุทิน ชาญวีรกูล"

อนุทิน ชาญวีรกูล เกิดที่กรุงเทพมหานคร มีชื่อเล่นว่า "หนู" แต่สื่อมวลชนนิยมเรียกกัน​ว่า "เสี่ยหนู" ต่อมาสื่อมวลชนได้เรียกเป็น "หมอหนู" ในช่วงดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข นายอนุทิน เป็นลูกชายคนโตของ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีต รมว.มหาดไทย ในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และผู้ก่อตั้ง บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น

บทบาททางการเมือง

  • พ.ศ.2539 เข้าสู่วงการการเมืองโดยการรับตำแหน่ง ที่ปรึกษา รมว.การต่างประเทศ
  • พ.ศ.2547 และ 2548 รมช.สาธารณสุข
  • พ.ศ.2547 รมช.พาณิชย์
  • พ.ศ.2550 ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารของพรรคไทยรักไทยที่ถูกสั่งยุบเมื่อ 30 พ.ค.2550 
  • พ.ศ. 2555 สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคต่อจากบิดา
  • พ.ศ.2562 ได้ สส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคภูมิใจไทย และเป็นแคนดิเดตนายกฯ ได้ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ต่อเป็นสมัยที่ 2 และยังได้รับแต่งตั้งเป็นรองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข
  • พ.ศ.2566 ได้ สส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคภูมิใจไทย และเป็นแคนดิเดตนายกฯ แล้วออกแถลงการณ์พรรคภูมิใจไทยไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคแกนนำหรือพรรคร่วมใดๆ ที่มีนโยบายแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่ก็จะไม่จัดตั้งหรือสนับสนุนรัฐบาลเสียงข้างน้อยเช่นเดียวกัน 

นายอนุทินเคยถูกวิพากษ์วิจารณ์จากบุคคลากรสาธารณสุขจำนวนมาก ในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข เพราะเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์เชิงตำหนิบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาโควิด-19 และยังเคยให้สัมภาษณ์ว่าโรคโควิด-19 ว่าคือโรคหวัดโรคหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องรีบวางแผนมาตราการป้องกันทันที

จนเวลาต่อมาการระบาดของโควิด-19 กระจายไปอย่างรวดเร็วทั่วทั้งประเทศ นายอนุทินได้ร่วมแถลงข่าวกับคณะแพทย์จนปรากฏภาพการร้องไห้ต่อหน้าสื่อออกมา ล่าสุด "กลุ่มหมอไม่ทน" ก็ออกโรงค้านนายอนุทินอีกครั้ง โดยออกแถลงการณ์ในวันที่ เสี่ยหนูไปชวนชิม มิ้นต์ช็อก ที่พรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า 

พวกเราบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ต้องการที่จะทำงานภายใต้การบริหารของ
นายอนุทิน รมว.สาธารณสุข 4 ปีที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่านายอนุทิน ไม่มีความเหมาะสม
ไม่มีความเข้าใจระบบสาธารณสุขไทยมากพอ จนก่อให้เกิดความเดือดร้อน

อ่าน : ดีลมินต์ช็อก! "เพื่อไทย-ภูมิใจไทย" จับมือร่วมตั้งรัฐบาล 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง