"ดินสไลด์" ตัดขาดเส้นทางขนส่งสินค้า "ไทย-เมียนมา"

ภัยพิบัติ
8 ส.ค. 66
07:18
669
Logo Thai PBS
"ดินสไลด์" ตัดขาดเส้นทางขนส่งสินค้า "ไทย-เมียนมา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พื้นที่ภาคเหนือต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วง 3 วันนี้ เพราะล่าสุดในประเทศเมียนมาฝั่งติดกับ จ.ตาก เกิดฝนตกหนักจนทำให้ถนนถูกตัดขาดส่งผลกระทบต่อการขนส่งสินค้า

หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องที่ประเทศเมียนมา ทำให้ดินบนภูเขาใน จ.เมียวดี สไลด์ลงมา ทำให้ถนนที่เป็นเส้นทางส่งสินค้าชายแดนไทย - เมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ถูกตัดขาด ทำให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ การขนส่งสินค้าบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา จึงหยุดชะงักลงทันที และยังทำให้มีรถติดอยู่บนภูเขาจำนวนมาก

ส่วนพื้นที่ จ.ตาก นายประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรี ได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระวังน้ำท่วม เพราะขณะนี้น้ำเริ่มเอ่อท่วมในเขตชุมชนเทศบาลนครแม่สอดบางสายแล้ว

แต่ที่แขวงทางหลวงตากเขต 2 แม่สอด มีน้ำท่วมสูงมาก เพราะไม่มีทางระบายน้ำ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง และครอบครัว รวมทั้งชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงจึงได้รับความเดือดร้อน

ตำรวจตระเวนชายแดนจากกองร้อย ตชด.ที่ 346 อ.แม่สอด ได้จัดกำลังพล 30 นาย เข้าไปช่วยเหลือ ขณะที่โรงเรียนบ้านแม่เมิง อ.ท่าสองยาง ที่ถูกดินโคลนถล่มลงมานั้น ได้หยุดเรียนไปแล้ว เพื่อความปลอดภัยของครู และนักเรียน 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

สภาพอากาศวันนี้ ภาคเหนือฝนตกหนักมาก "อีสาน-ตะวันออก-ใต้" หนักบางแห่ง  

ช้างทำร้าย "เซียนพระ" เจ็บสาหัสกลางตลาดนัด ควาญอาศัยช่วงชุลมุนพาหนี  

feedback เพื่อไทย-ภูมิใจไทยชู 212 ตั้งรัฐบาล "ไล่หนูตีงูเห่า" แค่หาเสียง  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง