ฝนตกหนัก-ถนนขาด จุดเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวบ้านสะปัน

ภูมิภาค
8 ส.ค. 66
10:11
356
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก-ถนนขาด จุดเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวบ้านสะปัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักหลายวัน จ.น่าน ดินสไลด์ปิดทับเส้นทางบ่อเกลือ-เฉลิมพระเกียรติ กม.96 ถนนขาดในจุดเชื่อมไปแหล่งท่องเที่ยวบ้านสะปัน และบ้านสว้า หน่วยงานเตรียมติดตั้งสะพานเบลีย์

วันนี้ (8 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ จ.น่าน โดยเฉพาะ อ.บ่อเกลือ เกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทางบ่อเกลือ-เฉลิมพระเกียรติ กม.96 บางจุดถนนทรุดตัว และมีเสาไฟฟ้าเสียหาย 10 ต้น ห่างจาก อ.บ่อเกลือ 5 กิโลเมตร หน่วยงานเตรียมติดตั้งสะพานเบลีย์ เพื่อให้สัญจรผ่านได้

ขณะที่บริเวณ กม. 34-35 ถนนสาย 1256 ถนนแตกยุบตัวความยาวโดยประมาณ 40 เมตร ลึก 60 เซนติเมตร รวมทั้งเกิดน้ำป่าไหลหลากที่บ้านสว้า และบ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ กระทบที่พักและรีสอร์ทเสียหายบางส่วน และรถไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ฝนตกหนัก-ถนนขาดจุดเชื่อมไปแหล่งท่องเที่ยวบ้านสะปัน

ฝนตกหนัก-ถนนขาดจุดเชื่อมไปแหล่งท่องเที่ยวบ้านสะปัน

ฝนตกหนัก-ถนนขาดจุดเชื่อมไปแหล่งท่องเที่ยวบ้านสะปัน

ด้านนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ลงพื้นที่บ้านห้วยโป่งหมู่ 15 ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับสั่งอพยพ 14 ครอบครัวไปยังที่ปลอดภัย

ล่าสุดสถานการณ์ในพื้นที่ จ.น่าน ยังมีฝนตกหนักสลับเบาตลอดทั้งวัน ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำน่าน และลำน้ำสาขา มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่อง เช่น จุดวัดที่ อ.เมืองน่าน แต่ยังต่ำกว่าตลิ่งเกือบ 2 เมตร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ดินสไลด์" ตัดขาดเส้นทางขนส่งสินค้า "ไทย-เมียนมา" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง