รถบัสทัศนศึกษา ทับขาเด็กชาย ป.3 เจ็บสาหัส

อาชญากรรม
8 ส.ค. 66
15:05
3,241
Logo Thai PBS
รถบัสทัศนศึกษา ทับขาเด็กชาย ป.3 เจ็บสาหัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษา ทับขาเด็กนักเรียนชั้น ป.3 เจ็บสาหัส ในลานจอดรถวัดดอนทอง จ.ฉะเชิงเทรา ขณะรถกำลังออกตัวพานักเรียนไปทัศนศึกษาที่สวนสัตว์ในพื้นที่ กทม.

วันนี้ (8 ส.ค.2566) เกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาทับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 บริเวณลานจอดรถวัดสุวรรณาราม (วัดดอนทอง) ต.บางตีนเป็ด อ.เมืองฉะเชิงเทรา

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง สภาพนอนคว่ำหน้า กางเกงฉีกขาด มีบาดแผลขนาดใหญ่ตั้งแต่ช่วงก้นจนเกือบถึงหัวเข่าด้านขวา เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล และเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร

น.ส.ณิชกุล ผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่ง ได้เดินทางมาส่งลูกสาวเพื่อนั่งรถบัสไปทัศนศึกษา เล่าว่า ตนเองมาส่งลูกขึ้นรถ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงหันไปดูพบว่ามีเด็กชายล้มลงไปนอนอยู่ใต้ท้องรถบัสบริเวณล้อหลัง และกำลังถูกล้อลากไปกับพื้นถนน จึงรีบวิ่งไปทุบรถให้คนขับจอด จากนั้นจึงรีบไปลากเด็กออกมาจากใต้ท้องรถ และประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ

ขณะที่นายศักดา อายุ 50 ปี คนขับรถบัสคันเกิดเหตุ ให้การว่า กำลังขับรถบัสเพื่อพานักเรียนไปทัศนศึกษาที่สวนสัตว์แห่งหนึ่ง กทม. ในขบวนมีรถบัส 6 คัน ตนเองขับรถคันที่ 4 ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่รถกำลังเริ่มออกตัว มีรถตำรวจนำทาง และรถบัสคันที่ 1-3 ขับออกไปแล้ว ลักษณะตามกันเป็นแถว แต่ช่วงที่กำลังเคลื่อนรถไปได้ระยะหนึ่ง น.ส.ณิชกุล วิ่งมาทุบรถเพื่อให้จอด จึงหันไปมองพบว่ามีเด็กอยู่ใต้ท้องรถแล้วจึงรีบจอด

จากการสอบถามคนที่อยู่บริเวณดังกล่าว เบื้องต้นไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ ขณะที่ตำรวจเตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง