"แพทองธาร" บอกแฟนคลับให้กำลังใจ ลั่นสู้เพื่อเป็นรัฐบาล

การเมือง
9 ส.ค. 66
16:36
179
Logo Thai PBS
"แพทองธาร" บอกแฟนคลับให้กำลังใจ ลั่นสู้เพื่อเป็นรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร” ยิ้มแก้มปริ คนเสื้อแดงแห่ให้กำลังใจขอตั้งรัฐบาลสำเร็จ “แฟนคลับ” ลั่นรับได้หากร่วมพรรคลุงแล้วทำประเทศเดินหน้า ลั่นสู้กันมาต้องเป็นรัฐบาล จะเป็นฝ่ายค้านเพื่ออะไร

วันนี้ (9 ส.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมประชุมอัปเดตงาน น.ส.แพทองธาร ได้เดินลงมาที่บริเวณชั้น 1 เพื่อซื้อเครื่องดื่มร้าน Think lab และได้เจอกับบรรดาแฟนคลับพรรคเพื่อไทย ที่เข้ามารอให้กำลังใจ และขอถ่ายภาพ ขอลายเซ็น

ช่วงหนึ่งบรรดาแฟนคลับพรรคเพื่อไทย ได้ถามน.ส.แพทองธารถึงความคืบหน้าการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ก่อนมีเสียงสนับสนุนให้ดึงพรรค 2 ลุงมาช่วยเพิ่มเสียง รวมถึงยังบอกว่า

เราสู้กันมา เราต้องเป็นรัฐบาล จะยอมเป็นฝ่ายค้านเพื่ออะไร

อ่านข่าว "แพทองธาร-ชลน่าน" เดินข้ามตึกคุย "ก้าวไกล" คาดขอเสียงหนุนโหวตนายกฯ

ยาหอม ขอกำลังใจแฟนคลับ

น.ส.แพทองธาร ระบุว่า คนพูดว่าบอกจะปิดสวิตช์ สว. ถ้าแลนด์สไลด์ แต่วันนี้ทำไม่สำเร็จ และพอไม่สำเร็จ ก็ต้องมาดูตัวเลขว่าทำอย่างไรที่จะได้ตั้งรัฐบาล ถ้าอยากผลักดันนโยบายพรรคเพื่อไทย ก็ต้องสู้เต็มที่ รู้ว่าบรรดาแฟนคลับหลายคนเข้าใจ ส่วนคนที่ไม่เข้าใจก็ยังคงมีอารมณ์อยู่ แต่หวังได้อธิบายกันด้วยเหตุผล ไม่ต้องสู้กันด้วยความรุนแรง

น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า มีคนมาให้กำลังใจแล้วก็รู้สึกดีใจ และดีใจที่ทุกคนเข้าใจ เพราะพรรคเพื่อไทยทำแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ พอไม่สำเร็จในฐานะพรรคที่ชนะการเลือกตั้งมาเป็นอันดับที่สองต้องจัดตั้งรัฐบาล ก็พยามเต็มที่จะจัดตั้งรัฐ บาลให้ได้ เพื่อจะได้ผลักดันนโยบายตามที่เคยสัญญากับประชาชนไว้ ต้องมุ่งหน้า ว่าประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติต้องมาก่อน ดังนั้นเรื่องต่างๆ คงต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ ก่อนกล่าวทิ้งท้ายว่า

ถ้าอิ๊งค์จะขออะไรสักอย่าง ก็ขอแค่กำลังใจจากทุกคนเท่านั้นเอง

เมื่อถามต่อถึงบรรยากาศในที่ประชุม สส. เมื่อวานนี้ น.ส.แพทองธาร แซวผู้สื่อข่าวว่า วันนี้มาสัมภาษณ์เหรอ จะลงมาซื้อขนม ก่อนตอบว่าดีที่ได้เจอกับทุกคน ซึ่งทุกคนในพรรคก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน นาทีนี้ก็ยังมีหลายคนที่ไม่เข้าใจพรรคเพื่อไทย แต่หากดูตามหลักการแล้วเราก็พยามทำให้ดีที่สุดอยู่

จากนั้นน.ส.แพทองธาร ได้เดินเข้าร้าน Think lab เพื่อซื้อเครื่องดื่มเมนู “แดงโซดามะนาว” พร้อมกล่าวติดตลกสั้นๆ ว่า เติมความแดง ยังแดงไม่พอต้องเติมอีก ก่อนเดินออกมาแจกลายเซ็น ให้กับบรรดาแฟนคลับที่มารอพบอย่างเป็นกันเอง

อ่านข่าว

ฉบับเต็ม! รัฐบาลสมานฉันท์เพื่อไทยจับมือ 6 พรรค "สลายขั้วการเมือง"

วิเคราะห์ : "ผู้นำฝ่ายค้าน" ราคาที่ "ก้าวไกล" ต้องจ่ายกับเงื่อนไขที่ต้องแลก

เพื่อไทย จับมือ 6 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง