"อนุทิน" ไม่กังวล "เพื่อไทย" ขอขมา "ก้าวไกล"

การเมือง
9 ส.ค. 66
18:32
468
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ไม่กังวล "เพื่อไทย" ขอขมา "ก้าวไกล"
“อนุทิน” ไม่ติดใจหาก “เพื่อไทย” ขอขมา “ก้าวไกล” ยันแถลงการณ์ร่วมชัดเจนที่สุดแล้วยุบ MOU 8 พรรคไม่มีแล้ว

วันนี้ (9 ส.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบคำถามกรณีพรรคเพื่อไทย เตรียมไปขอขมาพรรคก้าวไกล พร้อมขอเสียงสนับ สนุนมาช่วยโหวตนายกฯ ซึ่งอาจจะเป็นการเปิดช่องดึงพรรคก้าวไกล กลับมาร่วมรัฐบาล ว่า เพื่อไทยได้แถลงจุดยืน ร่วมกับพรรคภูมิใจไทยไปแล้ว ตอนนี้รวมกันเป็น 212 เสียง เงื่อนไขต่างๆ มันก็ชัดเจน ไม่กังวล เพื่อไทยเป็นแกนนำ มีความความน่าเชื่อถือ

ไม่กังวล เพราะแถลงชัดเจนไปแล้วว่าเอ็มโอยู 8 พรรคไม่มีแล้ว เพื่อไทยก็เชิญไปจัดตั้งรัฐบาล พูดให้ชัดว่าจะเริ่มจากตัวเลข 212 ทุกย่างมันเริ่มต้นด้วยดี

เมื่อถามถึงการมอบหมายให้พรรคภูใจไทย ช่วยกันหาเสียงสนับสนุน โหวตนายกฯ นายอนุทิน ตอบว่า ทุกพรรคต้องช่วยกัน อย่างไรก็ตาม มันต้องให้พรรคแกนนำขอมาด้วยถึงจะทำได้

อ่านข่าว "เพื่อไทย" การละคร เบื้องหลัง ยังมีฉากใหญ่รออยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า การโหวตนายกฯ รอบหน้า จะได้นายกฯ หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่าก็หวังเช่นนั้น ส่วนกรณี สว.บางกลุ่ม สบายใจที่จะโหวตสนับสนุนน.ส.แพทองธาร ชินวัตร มากกว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายอนุทิน ตอบว่า สำหรับพรรคภูมิใจไทย เพื่อไทยส่งใครมาโหวตให้หมดแน่นอน

เมื่อถามถึงปมขัดแย้งระหว่างนายอนุทิน กับนายเศรษฐา ที่มีวิวาทะระหว่างการหาเสียง นายอนุทิน ตอบว่า เคลียร์กันแล้ว ตอนนั้นนายเศรษฐากล่าวหา ก็ตอบกลับ เอาจริงๆ รู้จักกันมานานพอสมควรแล้วลูกๆ ก็รู้จักกัน เพื่อนฝูงซ้ำกันเป็น 100 คนเข้าใจกันแล้ว

นายอนุทิน  ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวในประเด็นข่าวลือเรื่อง สว.พร้อมจะโหวตให้นายอนุทิน และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดตนายกพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกฯ เท่านั้น ว่า

ขอบคุณในความหวังดี แต่ให้เป็นไปตามกลไก ท่านนึกถึงก็ดีใจ แต่ขอให้นึกถึงความเหมาะสม กระบวนการกฎหมายขั้นตอน ต้องเป็นไปตามระบบรัฐสภาด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับกระแสการเมือง : 9 ส.ค.2566 สงครามยังไม่จบ...อย่าเพิ่งนับว่าเป็นศพของใคร

กกต. ตีตก 3 คำร้องยุบ "เพื่อไทย-ก้าวไกล-พลังประชารัฐ"

"แพทองธาร" บอกแฟนคลับให้กำลังใจ ลั่นสู้เพื่อเป็นรัฐบาล

"ปดิพัทธ์" พร้อมสละตำแหน่งรองประธานสภาฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง