ผอ.ดอนเมืองแจงสาเหตุนักท่องเที่ยวฉุน-อาละวาดในสนามบิน

สังคม
11 ส.ค. 66
18:58
3,854
Logo Thai PBS
ผอ.ดอนเมืองแจงสาเหตุนักท่องเที่ยวฉุน-อาละวาดในสนามบิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.สนามบินดอนเมือง ชี้แจงเหตุการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติโวยวายและใช้สเกตบอร์ดยั่วยุตำรวจ หลังปรากฏคลิปในสื่อออนไลน์จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์

กรณีมีการเผยแพร่คลิปในสื่อสังคมออนไลน์ ปรากฏภาพชายคนหนึ่งก่อความวุ่นวายที่สนามบินดอนเมือง โดยระบุว่า ชายคนดังกล่าวจะเดินทางกลับประเทศจีน แต่สายการบินประกาศเปลี่ยนเกท ทำให้เกิดความไม่พอใจ กัปตันจึงปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องบินและเชิญตัวไปสงบสติอารมณ์ ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวยังคงเสียงดังโวยวาย ตำรวจท่องเที่ยวจึงเข้าระงับเหตุ แต่ชายคนดังกล่าวได้แสดงพฤติกรรมยั่วยุตำรวจด้วยการใช้สเกตบอร์ดนั้น

ล่าสุดวันนี้ (11 ส.ค.) นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้โดยสารมีพฤติกรรมโวยวายและเสียงดังภายในห้องโดยสาร กัปตันจึงให้ออฟโหลด ลงจากเครื่อง ซึ่งเป็นมาตรการของสายการบินที่กัปตันเห็นว่าผู้โดยสารก่อความไม่สงบ และก่อความวุ่นวายในห้องโดยสาร จึงทำการเปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ให้ในวันที่ 9 ส.ค. แต่ผู้โดยสารคนดังกล่าวไม่พอใจ ต้องการให้สายการบินชดใช้ค่าเสียหาย

เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ที่พูดภาษาจีนได้จึงเข้าช่วยเจรจากับผู้โดยสาร พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุของท่าอากาศยานดอนเมือง ตำรวจท่องเที่ยว แต่ไม่เป็นผล

ทั้งนี้ ผู้โดยสารไม่สามารถออกนอกพื้นที่ทำการบินได้ เนื่องจากวีซ่าหมดอายุ ตม.จึงไม่อนุญาตให้ออกมา ทำให้ผู้โดยสารต้องอยู่ภายในเขตห้าม แต่ผู้โดยสารพยายามเดินเข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่และผู้โดยสารคนอื่นๆ จนหลายคนรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงเข้าเจรจาอีกครั้งและพยายามจับกุม แต่ไม่เป็นผล ซึ่งขณะนั้นมีผู้โดยสารคนอื่นถ่ายภาพลงสื่อสังคมออนไลน์ตามที่ปรากฏ

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้ขึ้นเครื่อง FD-596 ออกไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าท่าอากาศยานปฏิบัติตามมาตรการและเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

อ่านข่าวอื่นๆ

“บุหรี่ไฟฟ้า GEN 5” ภัยร้าย เจาะเป้าหมายเด็ก-เยาวชน

บุกทลายปาร์ตี้วันเกิดย่านรามอินทรา พบยาเสพติด-ฉี่ม่วง 26 คน

เบอร์แปลกอย่ารับ! เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข่มขู่ นศ.เรียกค่าไถ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง