สนามยิงปืนยอมรับผิด หลัง จนท.แจ้งพบจัดกิจกรรมล้ำเขตอุทยานฯเกาะช้าง

สิ่งแวดล้อม
12 ส.ค. 66
18:50
996
Logo Thai PBS
สนามยิงปืนยอมรับผิด หลัง จนท.แจ้งพบจัดกิจกรรมล้ำเขตอุทยานฯเกาะช้าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ดูแลสนามแข่งขันยิงปืน ชี้แจงกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพยิงปืนบนเรือ ที่เกาะช้าง จ.ตราด ล้ำเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ระบุผู้จัดกิจกรรมขอใช้สถานที่แต่ไม่ทราบรูปแบบการจัดกิจกรรม พร้อมยอมรับผิดกรณีนี้ และจะเข้มงวดผู้จัดฯ ไม่ให้กระทำผิดอีก

วันนี้ (12 ส.ค.66) จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพยิงปืนบนเรือแคนูโดยมีเป้ายิงอยู่ในทะเล ในการแข่งขันยิงปืนไรเฟิลระยะไกล ที่เกาะช้าง จ.ตราด เมื่อปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา จนถูกตั้งคำถามว่า ล้ำเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างหรือไม่ แต่ล่าสุดโพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว

ไทยพีบีเอส สอบถามผู้ดูแลสนามยิงปืนแห่งนี้ ให้ข้อมูลว่า ผู้จัดการแข่งขันเข้ามาติดต่อเพื่อขอใช้สถานที่จัดการแข่งขันยิงปืน บริเวณริมชายหาด แต่ไม่ทราบรูปแบบจัดการแข่งขัน

กระทั่ง ผู้เข้าร่วมแข่งขันโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก และมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ติดต่อแจ้งมาว่า กิจกรรมที่จัดได้ล้ำเข้าไปในเขตอุทยานฯ ราว 1 ม.ซึ่งเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562

ในฐานะเจ้าของสถานที่ ยอมรับผิดที่ปล่อยให้ผู้จัดการแข่งขันใช้พื้นที่เกินขอบเขตจากเอกสารสิทธิ์ ยืนยันสนามมีใบอนุญาตถูกต้อง จากนี้ไปจะเข้มงวดผู้จัดฯ ไม่ให้กระทำผิดเช่นนี้อีก

ขณะที่ ผู้จัดการแข่งขันก็ไม่ได้มีเจตนา แต่ไม่ทราบว่าอยู่ในเขตอุทยานฯ หลังจากนี้ หากอุทยานฯ จะดำเนินการใด ๆ ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย

อ่านข่าวอื่น ๆ 

อุทยานฯ ชี้ยกเลิก "วิ่งเทรลเกาะช้าง" เหตุผู้จัดไม่ขออนุญาตตามกฎหมาย  

รอลุ้น! UTKC2023 ชดเชย "วิ่งเทรลเกาะช้าง" อบต.แจ้งเอาผิด  

กรมอุทยาน” เอาผิดโพสต์ขายที่ดินบนเกาะช้าง 350 ล้าน   

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง