คืนวันเสาร์ ตร.ตั้งด่านสกัดจับ จยย.ซิ่ง 200 คัน ถ.ราชดำเนิน

อาชญากรรม
13 ส.ค. 66
08:15
567
Logo Thai PBS
คืนวันเสาร์ ตร.ตั้งด่านสกัดจับ จยย.ซิ่ง 200 คัน ถ.ราชดำเนิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์รวมกลุ่มยามค่ำคืน ถนนราชดำเนิน บางกลุ่มมีการบิดเร่งเครื่องยนต์ให้เกิดเสียงดัง และมีบางคนที่ขับขี่แข่งกันบนทางในช่วงทางระยะสั้น ตร.ชนะสงคราม ตั้งด่านสกัดจับปรับไปกว่า 200 คน

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.2566 เวลา 22.30 น. ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจถนนราชดำเนิน พบว่า กลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกันบนท้องถนนราชดำเนินจำนวนกว่า 200 คัน โดยรวมกลุ่มขับขี่ไปบนถนนราชดำเนินนอก เริ่มจาก แยก จ.ป.ร. ต่อเนื่องราชดำเนินกลาง

และก็มีกลุ่มวัยรุ่นอีกจำนวนมากเช่นกันที่จอดรถจักรยานยนต์ อยู่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน ทั้ง 2 ข้างทาง พฤติกรรมบางคน บางกลุ่มมีการบิดเร่งเครื่องยนต์ให้เกิดเสียงดัง และมีบางคนที่ขับขี่แข่งกันบนทางในช่วงทางระยะสั้น แต่ส่วนใหญ่คือขับขี่รวมกลุ่มกัน ขับขี่วนไปมาบนถนนราชดำเนิน และเกือบทั้งหมดไม่สวมใส่หมวกกันน็อค และมีรถหลายคันไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียน

ทีมข่าวสำรวจพื้นที่โดยรอบพบว่า บริเวณ แยก จ.ป.ร. ซึ่งเป็นพื้นที่ของ สน.นางเลิ้ง มีตำรวจสายตรวจ 2 คน ออกมายืนสังเกตการณ์ ส่วนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีรถกระบะตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ เจ้าของพื้นที่ เปิดไฟไซเรนเอาไว้ และมีสายตรวจยืนสังเกตการณ์จำนวนหนึ่ง

ส่วนหัวมุมถนนราชดำเนินกลางบริเวณช้างสี่เศียร พื้นที่ของ สน.ชนะสงคราม ทีมข่าวพบการตั้งด่านสกัดตรวจค้นรถทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก และมีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์หลายคนถูกจับเปรียบเทียบปรับ เหตุฝ่าฝืนกฎหมายจราจร

ทีมข่าวพูดคุยกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง อ้างว่า ขับขี่รถจักรยานยนต์มาดูไฟ ที่ประดับประดาอยู่บนถนนราชดำเนิน แต่ก็ยอมรับว่า มาเพราะรู้ข่าวจากโซเชียลว่าจะมีการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์

ตร.ตั้งด่านสกัดจับปรับไปกว่า 200 คน

พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นมักรวมตัวช่วงที่มีการประดับไฟ อ้างว่า มาชมไฟมาถ่ายภาพแต่ก็พบหลายคนที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยมาแข่งขันรถ จึงตั้งจุดสกัดตรวจโดยเน้นจับปรับรถที่ผิดกฎจราจร

สำหรับผลการตั้งจุดสกัดตรวจจับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ นานกว่า 4 ชั่วโมง จาก 21.00 - 01.00 น. สามารถจับเปรียบเทียบปรับ ผู้ขับขี่ที่ฝ่าฝืนกฎจราจรทั้งไม่สวมใส่หมวกกันน็อค, ไม่มีใบขับขี่และรถจักรยานยนต์ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน เกือบ 200 คน ตำรวจเปรียบเทียบปรับและกล่าวตักเตือนก่อนปล่อยตัวกลับ

อ่านข่าวอื่น ๆ

“วิถีเด็กแว้น” มองจากคนใน ไม่ใช่สรุปจากคนนอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง