พบศพที่ 2 เหตุพายุงวงช้างพัดถล่มเรือนักท่องเที่ยว

อาชญากรรม
14 ส.ค. 66
06:49
4,221
Logo Thai PBS
พบศพที่ 2 เหตุพายุงวงช้างพัดถล่มเรือนักท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบร่างผู้สูญหายคนที่ 2 เหตุพายุงวงช้างพัดถล่มเรือนักท่องเที่ยวจม บริเวณปากอ่าวบางตะบูน ด้าน ผู้ว่าฯเพชรบุรี แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ เบื้องต้นเยียวยารายละ 29,700 บาท

วันนี้ (14 ส.ค.2566) จากกรณีเหตุเรือนักท่องเที่ยวโดนพายุงวงช้างพัดถล่มจนเรือล่มกลางปากอ่าวบางตะบูน หมู่ 2 ต.บางตะบูนออก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ส.ค ส่งผลให้มีผู้สูญหาย 2 คน และบาดเจ็บอีก 5 คน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สภ.บางตะบูน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ได้มีการระดมกำลังเร่งค้นหาร่างผู้สูญหายตลอดทั้งคืน ต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเช้าวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบร่าง 1 ในผู้สูญหาย นายชนินทร์ ชมปั้นทอง อายุ 25 ปี ลอยห่างจากจุดที่เรือล่มประมาณ 300 เมตร เป็นชาวกรุงเทพมหานคร

กระทั่งช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการค้นหากู้ภัยใต้น้ำ มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ได้พบร่างของ นายกฤตณัฐ คำปัญญา อายุ 27 ปี ชาว อ.บ้านแหลม แล้ว ห่างจากบริเวณท่าน้ำหลังวัดปากลัด ประมาณ 10 เมตร 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรเบื้องต้นบริเวณท่าน้ำวัดปากอ่าว ก่อนที่จะนำร่างส่งไปยังโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

ด้าน นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า จากการสอบถามคนขับเรือทราบว่าในเรือมีเสื้อชูชีพเพียงพอกับผู้โดยสาร แต่ขณะเกิดเหตุผู้โดยสารไม่ได้สวม เรือตรวจสอบพบถูกต้องตามกฎหมาย ประเภทที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง และมีการบรรทุกจำนวนไม่เกินกว่าที่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย

สำหรับการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้นทางอำเภอ และ อบต.จะเร่งนำงบฉุกเฉินมาช่วยเหลือชาวบ้าน ที่บ้านเรือนเสียหายประมาณ 40-50 ครัวเรือน ส่วนผู้เสียชีวิตจะได้รับการช่วยเหลือรายละ 29,700 บาท 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พายุงวงช้าง" เกิดขึ้นได้อย่างไร-รุนแรงอันตรายแค่ไหน?

เร่งค้นหา 2 ผู้สูญหาย พายุงวงช้างพัดถล่มเรือนักท่องเที่ยวล่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง