"เสรีพิศุทธ์" เอาผิดยูทูปเบอร์-หนังสือพิมพ์ หมิ่นประมาท

การเมือง
15 ส.ค. 66
11:32
2,244
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" เอาผิดยูทูปเบอร์-หนังสือพิมพ์ หมิ่นประมาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มอบหมายทีมกฎหมายแจ้งความดำเนินคดียูทูปเบอร์และหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง หลังวิจารณ์พาดพิงโดยใช้ถ้อยคำหยาบคาย และนำเสนอข้อไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เตรียมดำเนินคดีเพิ่มอีก 20 คน

วันนี้ (15 ส.ค.2566) นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ผู้ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำหลักฐานประกอบด้วยคลิปวิดีโอ 15 คลิป และข้อความการนำเสนอข่าวสิ่งพิมพ์ มาแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ดำเนินคดียูทูปเบอร์ช่องหนึ่ง และหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เนื่องจากวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองไม่เหมาะสม ในข้อหาหมิ่นประมาท และความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายธนดล เปิดเผยว่า ยูทูปเบอร์ดังกล่าวได้พาดพิงถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โดยใช้ถ้อยคำหยาบคาย และเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ส่วนหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งที่ได้ดำเนินคดี เนื่องจากได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่กลับนำเสนอข้อมูลอีกด้านหนึ่งที่ไม่ได้อยู่ในบทสัมภาษณ์ ทีมงานได้ขอให้แก้ไขแล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินการ ส่งผลให้สังคมเข้าใจผิดและได้รับความเสียหาย จึงจำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดีเพื่อปกป้องตัวเอง

นายธนดล เปิดเผยว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยอมรับในการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง แต่ต้องอยู่ในขอบเขตความเป็นธรรม ซึ่งสามารถกระทำได้ และไม่ควรใช้คำหยาบคายในการแสดงความคิดเห็น

นอกจากนี้ เตรียมดำเนินคดีบุคคลที่หมิ่นประมาท พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อีกประมาณ 20 คน ซึ่งเป็นกลุ่มยูทูปเบอร์ และประชาชนที่คอมเมนต์วิจารณ์อย่างไม่เหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง