ยื่นสอบจริยธรรม "ปดิพัทธ์" โพสต์ภาพคู่แอลกอฮอล์-มั่นใจหลุดเก้าอี้

การเมือง
15 ส.ค. 66
15:29
1,018
Logo Thai PBS
ยื่นสอบจริยธรรม "ปดิพัทธ์" โพสต์ภาพคู่แอลกอฮอล์-มั่นใจหลุดเก้าอี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศรีสุวรรณ" ยื่นสอบจริยธรรม "ปดิพัทธ์-จรยุทธ" ผ่านสภาฯ และป.ป.ช. มั่นใจหลุดเก้าอี้ รองปธ.สภาฯ แน่นอน พร้อมยื่น กก.ควบคุมแอลกอฮอล์ เอาผิดกฎหมายอาญาด้วย

วันนี้ (15 ส.ค.2566) นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน กล่าวถึงกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง เผยแพร่ภาพคราฟเบียร์ประจำจังหวัดพิษณุโลกลงในโซเชียลมีเดียว่า ชี้ชัดว่านายปดิพัทธ์ ทำผิดกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 59 และกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 32 ที่ห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างชัดเจน

จากการกระทำดังกล่าวได้ยื่นเรื่องต่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ฐานะประธานกรรมการจริยธรรมของสภาฯ ให้ตรวจสอบจริยธรรมของ สส. และอีกไม่เกิน 2 วัน เตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อเอาผิดตามประมวลจริยธรรมของนักการเมืองซึ่งบทโทษที่เกิดขึ้นจะทำให้นายปดิพัทธ์ กระเด็นจากตำแหน่งแน่นอน

อ่านข่าว "ประชาธิปัตย์" จี้ "ปธ.วันนอร์" ปลด "ปดิพัทธ์" ปมโพสต์ภาพคู่แอลกอฮอล์

ศรีสุวรรณ ยื่นสอบปมจริยธรรม 2 สส.ก้าวไกล

ศรีสุวรรณ ยื่นสอบปมจริยธรรม 2 สส.ก้าวไกล

ศรีสุวรรณ ยื่นสอบปมจริยธรรม 2 สส.ก้าวไกล

มั่นใจเอาผิด สส.ปมผิดจริยธรรมได้ 

นอกจากนี้ ยังยื่นประธานกรรมการจริยธรรมสภาฯ สอบนายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส. กทม.พรรคก้าวไกล ที่ทะเลาะวิวาทในร้านอาหารย่านเอกกมัยด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ยื่นร้อง ต่อ ป.ป.ช.ให้สอบจริยธรรมไปก่อนหน้านี้

ยอมรับการตรวจสอบจริยธรรมของสภาฯ ไม่สามารถลงโทษสส.ที่ทำผิดได้ แต่สส.ที่ทำผิดจริยธรรม ยังมีช่องทางตรวจสอบผ่านป.ป.ช. ซึ่งเคยมีการยื่นและทำให้น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พ้นตำแหน่ง 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า นอกจากนี้จะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อเอาผิดนายปดิพัทธ์ กรณีที่ทำผิดกฎหมายที่ห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งจะมีโทษหนัก คือ ปรับ 50,000- 200,000 แสนบาท และมีโทษจำคุกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องสอบจริยธรรม สส.ก้าวไกล ปมทะเลาะวิวาท พบร้านเปิดเกินเวลา

"ศรีสุวรรณ" ร้องสอบวิทยุสื่อสาร มท.ส่อฮั้ว 4,316 ล้าน

ตัดสิทธิ “เบี้ยคนชรา” ตัดท่อน้ำเลี้ยง ใจคน(อ)ยากจน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง