กระบะยางแตกชนเก๋งบนทางด่วน เสียชีวิต 1 คน คนขับแอลกอฮอล์เกินเกณฑ์

อาชญากรรม
16 ส.ค. 66
06:27
607
Logo Thai PBS
กระบะยางแตกชนเก๋งบนทางด่วน เสียชีวิต 1 คน คนขับแอลกอฮอล์เกินเกณฑ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักชนรถเก๋ง บนทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถกระบะ เสียชีวิตหลังกระแทกกับขอบทาง ส่วนในรถมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตรวจคนขับมีปริมาณแอลกอฮอล์ 209 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

วันนี้ (16 ส.ค.2566) เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน และพนักงานสอบสวน สน.ทางด่วน 1 เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักชนกับรถเก๋งบนทางพิเศษรามอินทรา-อาจณรงค์ ช่วงก่อนถึงทางลงถนนลาดพร้าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะจอดอยู่ข้างทาง สภาพพังเสียหาย ล้อหลังซ้ายยางแตก ฝากระโปรงเปิดขึ้น ใกล้กันพบรถยนต์เก๋ง กำลังถูกเคลื่อนย้ายบนรถยกได้รับความเสียหายเช่นกัน ตำรวจตรวจสอบพบขวดสุรา 1 ขวด และกระป๋องเบียร์ 2 กระป๋อง ในรถกระบะมีชายอายุ 50 ปี เป็นคนขับ จึงได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่ามีแอลกอฮอล์ 209 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และยังอยู่ในอาการมึนเมาสุรา

ชายคนดังกล่าว อ้างว่า ขับรถมาจากการทำธุระที่โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยมีรุ่นน้องที่ทำงานนั่งรถมาด้วยกัน ขณะนั้นขับรถมาประมาณ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุยางล้อหลังซ้ายแตก ทำให้รถเสียหลักและหมุนไปชนกับรถคู่กรณี และชนขอบสะพาน ขณะนั้นกระจกรถฝั่งผู้โดยสายไม่ได้ปิด ทำให้ร่างของรุ่นน้องพาดออกมาจากตัวรถ และกระแทกกับขอบสะพานอย่างรุนแรง ทำให้เสียชีวิต

ส่วนคนขับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ และมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย จึงส่งตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้น ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และต้องนัดหมายผู้ขับขี่รถยนต์มาสอบสวนอีกครั้ง ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องทุกข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง