"จตุพร" ชี้ "ทักษิณ "กลับไทย 22 ส.ค.นี้ แค่ข่าวปล่อย กลบกระแส "เศรษฐา" ถูกกล่าวหาปมซื้อที่

การเมือง
16 ส.ค. 66
10:05
3,338
Logo Thai PBS
"จตุพร" ชี้ "ทักษิณ "กลับไทย 22 ส.ค.นี้ แค่ข่าวปล่อย กลบกระแส "เศรษฐา" ถูกกล่าวหาปมซื้อที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จตุพร" ชี้ "ทักษิณ" กลับไทย วันที่ 22 ส.ค.นี้ แค่ข่าวปล่อย หวังกลบกระแส "เศรษฐา" ถูกกล่าวหาปมซื้อขายที่ดิน เชื่อเพื่อไทยไม่เสนอ "เศรษฐา-แพทองธาร" จับสัญญานไม่แถลงจับมือ "พปชร.-รทสช." ส่อแวว “บิ๊กป้อม” นั่งนายกฯ คนที่ 30

วันนี้ (16 ส.ค.66) นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ให้สัมภาษณ์รายการ “มุมการเมือง” ทางไทยพีพีเอส เชื่อว่า ข่าวการเดินทางกลับประเทศของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 21 - 22 ส.ค.เป็นไปได้ยาก เนื่องจากไม่ได้เป็นการเปิดเผยโดยตรงจากนายทักษิณ หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว

อ่านข่าว "ชูวิทย์" แฉ "แสนสิริ" ใช้นอมินีซื้อที่ดินโยง "เศรษฐา" 

จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นความพยายามในการปล่อยข่าว เพื่อกลบกระแสที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย กำลังถูกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ กล่าวหาเรื่องการซื้อขายที่ดินและเพื่อรอความชัดเจนในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯซ้ำ ที่อาจเป็นเหตุให้การโหวตเลือกนายกฯต้องเลื่อนออกไป รวมถึงกรณีที่การประสานงานพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยังไม่ลงตัว โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ

อ่านข่าว "เศรษฐา" ยืนยันบริหาร "แสนสิริ" มีธรรมาภิบาล - ซื้อที่ดินถูกต้อง 

นายจตุพรเชื่อว่า การที่ น.ส.แพทองธาร โพสต์อินตราแกรม พานายทักษิณพบจักษุแพทย์ น่าจะเป็นเหตุผลในการเลื่อนการเดินทางกลับประเทศของนายทักษิณอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ประกาศว่าจะเลื่อนการเดินทางกลับอีกประมาณ 2 สัปดาห์

นายจตุพร ไม่เชื่อว่า พรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อนายเศรษฐา เป็นนายกฯ ขณะที่ครอบครัวชินวัตร คงไม่ต้องการให้ น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯ ในเวลานี้

ถ้าเพื่อไทยไม่สามารถไปได้ ก็จะมาถึงภูมิใจไทย คุณอนุทิน จะต้องชั่งน้ำหนักว่าจะถือไว้หรือไม่ ถ้าถือไม่ได้ ถึงที่สุดคนที่รออยู่ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดตนายกฯของพลังประชารัฐ

และว่า การไม่แถลงจับมือระหว่างพรรคเพื่อไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ ในทางเปิดเผย จึงเห็นว่า ปลายทางน่าจะเดินไปถึง พล.อ.ประวิตร

อ่านข่าว "ชูวิทย์" ย้ำ "ทักษิณ" ดีลล่มไม่กลับไทย 10 ส.ค. ไม่โกรธ "อิ๊งค์" ติงเพ้อเจ้อ 

“มุมการเมือง” ยังรายงานอ้างอิงแหล่งข่าวใกล้ชิดนายทักษิณ และครอบครัวชินวัตร ยืนยันว่า นายทักษิณ ยังไม่มีกำหนดการเดินทางกลับประเทศ ในวันที่ 21 - 22 ส.ค.นี้ โดยระบุว่า เป็นการคาดการณ์ของสื่อฯ จากการนำไปเทียบเคียงกับปฏิทินการเมือง ซึ่งเงื่อนไขเดียวที่นายทักษิณ จะเดินทางกลับ คือ “ได้นายกฯแล้วเท่านั้น”

 

 

อ่านข่าว ที่เกี่ยวข้อง 

"วันนอร์" ย้ำรอผลวินิจฉัยศาล รธน.ก่อนนัดหารือวันโหวตนายกฯ 

"ปณิธาน" ชี้เป็นสิทธิ "ทักษิณ" กลับไทย แนะขยับออกจากการเมือง 

"เศรษฐา" ยืนยันบริหาร "แสนสิริ" มีธรรมาภิบาล - ซื้อที่ดินถูกต้อง 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง