ศธจ.ขอนแก่น กำชับความปลอดภัย หลังเด็ก 5 ขวบจมสระน้ำดับ

อาชญากรรม
16 ส.ค. 66
10:52
1,400
Logo Thai PBS
ศธจ.ขอนแก่น กำชับความปลอดภัย หลังเด็ก 5 ขวบจมสระน้ำดับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น กำชับโรงเรียนที่มีสระน้ำให้เพิ่มมาตรการความปลอดภัย หลังเกิดเหตุเด็กชายวัย 5 ขวบ โรงเรียนเอกชน อ.บ้านไผ่ จมน้ำเสียชีวิต ขณะที่ผู้บริหารโรงเรียนแสดงความเสียใจ เตรียมเพิ่มไลฟ์การ์ด-ปรับปรุงสถานที่ ป้องกันเหตุซ้ำรอย

จากกรณีเด็กชายวัย 5 ขวบ ชั้นอนุบาล 2 ตกสระน้ำของโรงเรียนและจมน้ำเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (15 ส.ค.2566) ซึ่งมีผู้มาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก และบางส่วนต้องการให้โรงเรียนเพิ่มความสูงของรั้วกั้นสระน้ำ ป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า จุดที่เด็กจมน้ำเป็นจุดที่ลึกสุดของสระ ประมาณ 1.30 เมตร โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะเด็กชายเดินลอดรั้ว ซึ่งเป็นช่องว่างสามารถเดินทะลุไปยังสระ เพราะอยู่ระหว่างการปรับปรุง จากนั้นเด็กชายเดินตรงไปยังสระน้ำก่อนจมน้ำเสียชีวิต

สโรชิน สุวิสุทธิ์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนกรุณาศึกษา จ.ขอนแก่น แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพราะเป็นเหตุการณ์สุดวิสัยที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยกล่าวว่า โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนมานานกว่า 60 ปีไม่เคยเกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้ จากนี้จะเพิ่มมาตรการทั้งเรื่องบุคลากรและความปลอดภัยของสถานที่

เดิมมีการ์ดอยู่ 2 คน ดูแลรักษาความปลอดภัยและความสะอาด จะเพิ่มทีมไลฟ์การ์ด 1 คน เพิ่มความสูงของรั้ว และกล้องวงจรปิด

ขณะเดียวกันสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ประสานไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ที่มีสระน้ำภายในโรงเรียน เพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย เพราะสัปดาห์ที่แล้วหลายโรงเรียนได้ซักซ้อมแผนป้องกัน แต่ยังเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะโรงเรียนที่อยู่ต่างอำเภอ ต้องให้ความสำคัญในเรื่องนี้และเพิ่มมาตรการความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง