สอบพยาน 11 ปากคดี "นัน ขโมยเด็ก 2 วัน" จากโรงพยาบาล

อาชญากรรม
16 ส.ค. 66
18:15
540
Logo Thai PBS
สอบพยาน 11 ปากคดี "นัน ขโมยเด็ก 2 วัน" จากโรงพยาบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.สอบปากคำแล้ว 11 ปาก คดีลักพาตัว "ทารก 2 วัน" จากรพ.บางเลน จ.นครปฐม พร้อมขยายผลเส้นทางการเงินนายนัน ผู้ก่อเหตุ ส่วนอาการเด็ก เริ่มดูดนมเองได้ แต่ยงต้องเฝ้าระวังอาการต่อเนื่อง

ความคืบหน้าคดีลักเด็กทารกแรกเกิดวัย 2 วันออกจากโรงพยาบาลบางเลนจ.นครปฐม โดยตำรวจตามจับนายนันทจักษ์ ศิลป์ประเสริฐ หรือ "นัน" อายุ 43 ปี ผู้ต้องหา และเร่งขยายเส้นทางการเงิน

วันนี้ (16 ส.ค.2566) "ไทยพีบีเอส" ตรวจสอบกับแหล่งข่าวระดับสูง ได้ข้อมูลทางคดี ขณะนี้ทางสภ.บางเลน สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องแล้ว 11 ปาก ได้แก่ พ่อ และ แม่ของทารก ตัวนาย "นัน" ผู้ก่อเหตุ พยานที่อยู่ในบ้านเดียวกับผู้ก่อเหตุ จำนวน 5 ปาก พยานในโรงพยาบาล 3 ปาก ได้แก่ พยาบาลเวรวันเกิดเหตุ 1 ปาก แม่เด็กแรกคลอด 1 ปากที่อยู่ในเหตุการณ์ และแพทย์ผู้ดูแลเด็กทารก 

ขณะนี้ยังรอโรงพยาบาลบางเลน มอบผู้แทน เข้าแจ้งความเกี่ยวกับกรณีที่นายนัน บุกรุกโรงพยาบาล เหตุการลักพาตัวในชั้นนี้ ตำรวจสอบปากคำครบถ้วนแล้ว

อ่านข่าว รพ.เผยผลสแกนทารกพบเลือดคั่งในสมอง หลังถูกลักพาตัวออกจาก รพ.

ภาพเหตุการณ์คดีลักเด็กทารกวัย 2 วันจากโรงพยาบาล

ภาพเหตุการณ์คดีลักเด็กทารกวัย 2 วันจากโรงพยาบาล

ภาพเหตุการณ์คดีลักเด็กทารกวัย 2 วันจากโรงพยาบาล

ขยายผลเส้นทางการเงิน "นัน"

ส่วนประเด็นการตรวจสอบเส้นทางการเงิน จากข้อมูลโทรศัพท์ของผู้ก่อเหตุ มีปรากฎภาพสลิป QR Code การโอนเงิน จำนวน 60,000 บาท (6 ก.พ.66 หลัง "น้อง ต." ลูกของ "น.ส.น." หายตัว 1 วัน) และอีก 100,000 บาท (8 ส.ค.66 ก่อน "ทารกวัย 2 วัน" ถูกลักพาตัว 5 วัน) เท่าที่ตำรวจสอบเบื้องต้น ไม่น่าเกี่ยวข้องกับคดี น้อง ต.

แต่ส่วนจะเกี่ยวกับคดีทารกวัย 2 วันว่าจะถูกนายนัน ตั้งใจขโมยเด็กไปขายให้บุคคลอื่นหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบสมุดธนาคารกว่า 10 เล่ม ของผู้ก่อเหตุ และการเชื่อมโยงการใช้สัญญาณโทรศัพท์มือถือ

สำหรับ QR Code ที่พบการโอนเงิน ที่ปรากฏในโทรศัพท์ จากการสอบปากคำนายนัน ให้ปากคำว่า เป็น QR Code ที่ทำขึ้นมาเอง เพราะเข้าใจว่าทำขึ้นมาแล้ว ก็จะมีเงินโอนเข้าบัญชี แต่จริงๆ แล้ว ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า มีเงินเข้าบัญชีธนาคารจริงๆ ตามที่พูดกันอยู่หรือไม่ ทางตำรวจกำลังรอข้อมูลการตรวจสอบนี้จากธนาคาร

ตำรวจตรวจสอบหลักฐานดีเอ็นเอ

ตำรวจตรวจสอบหลักฐานดีเอ็นเอ

ตำรวจตรวจสอบหลักฐานดีเอ็นเอ

อ่านข่าว เปิดนาทีลักพาตัว "ทารกวัย 2 วัน" ออกจาก รพ.

สำหรับหลักฐานทางคดี เจ้าหน้าที่รอผลตรวจดีเอ็นเอ จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 นครปฐม เข้ามาพิสูจน์เก็บหลักฐานบริเวณ ห้องพักหลังคลอดที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปเปรียบเทียบยืนยัน รวมถึงห้องที่บ้านพักของผู้ต้องหา รวมถึงดีเอ็นเอ บริเวณผ้าอ้อม, เสื้อผ้าของเด็กทารกว่ามีลายนิ้วมือแฝงบุคคลอื่นหรือไม่

ทั้งนี้ การสรุปสำนวนหลังจากได้ผลการตรวจพิสูจน์ต่างๆ ครบแล้ว สภ.บางเลน จะสรุปสำนวนส่งไปทางอัยการเพื่อสั่งฟ้องคดี คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 เดือน 

ทารกดูดนมเองได้-แต่ยังต้องดูอาการ  

นพ.สุรชัย โชคครรชิตไชย ผอ.โรงพยาบาลนครปฐม กล่าวว่า ขณะนี้ทารกแรกเกิดวัย 2 วันที่ถูกลักไปจากโรงพยาบาลบางเลน จ.นครปฐม อาการโดยรวม
ดีขึ้นตามลำดับ  ล่าสุดเด็ก สามารถดูดนมได้เอง แต่แพทย์จะยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไปอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์ถึง 1 เดือน เพื่อให้แน่ใจว่า เด็กกลับมามีสุขภาพแข็งแรง

ขณะที่ทางโรงพยาบาลบางเลน จะทำหน้าที่ติดตามอาการระยะยาว เพื่อดูพัฒนาการของเด็กต่อไป

อ่านข่าว

ตร.ฝากขัง-ค้านประกัน "นัน" ขโมยเด็ก-ขยายผลสอบเงินเข้าบัญชี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง