"ปัตตานี" ปะทะเดือด วิสามัญ 2 ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง

อาชญากรรม
16 ส.ค. 66
17:45
396
Logo Thai PBS
"ปัตตานี" ปะทะเดือด วิสามัญ 2 ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.ปัตตานี ปิดล้อมเพื่อเข้าควบคุมตัว ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง แต่มีการขัดขืนยิงต่อสู้ จนเกิดการปะทะกัน ทำให้แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ เสียชีวิต 2 คน

วันนี้ (16 ส.ค.2566) เสียงปืนจากการยิงปะทะกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่กับแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ที่พยายามยิงเปิดทาง เพื่อหลบหนีดังขึ้นหลายครั้ง

หลังกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้ง ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อม เพื่อควบคุมตัวแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งเข้ามาซ่อนตัว ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

โดยก่อนหน้านั้น ทางเจ้าหน้าที่ ได้มีการใช้เครื่องขยายเสียง เจรจาให้ทางบุคคลต้องสงสัย ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านออกมามอบตัว แต่ปรากฏว่า ฝ่ายตรงข้าม ได้ใช้อาวุธปืน ยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหลบหนี จนเกิดการยิงปะทะต่อสู้กันหลายระลอก กระทั่งเสียงปืนสงบ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต 2 คน คือ นายแวอูเซ็ง ดือราเย็ง ใกล้ศพพบอาวุธปืน อาร์ก้า ชนิดเอ็มโฟร์ จำนวน 1 กระบอก และนายรอกิ สิเดะ ใกล้กันพบอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงในคดีความมั่นคงต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิต ทราบว่า นายแวอูเซ็ง ดือราเย็ง มีหมายจับคดีความมั่นคง 4 หมาย ส่วนนายรอกิ สิเดะ มีหมายจับคดีความมั่นคง 4 หมาย

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวชาวบ้าน ที่คาดว่ามีส่วนรู้เห็น ในการให้ที่หลบซ่อนตัวกับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน โดยเฉพาะเจ้าของบ้านไปศูนย์ซักถาม เพื่อขยายผลต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง