แสนสิริ" โต้ "ชูวิทย์​" ปมที่ดินทองหล่อ ไม่ใช่ "นอมินี"

การเมือง
17 ส.ค. 66
07:27
681
Logo Thai PBS
แสนสิริ" โต้ "ชูวิทย์​" ปมที่ดินทองหล่อ ไม่ใช่ "นอมินี"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แสนสิริ"​ ออกแถลงการณ์ ปมที่ดินซอยทองหล่อ ยืนยันบุคคลที่ "ชูวิทย์" กล่าวอ้างไม่ใช่นอมินี ไม่เคยให้กู้ยืมเงินแก่ผู้ขาย การจดจำนองเพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญาจะซื้อจะขายของผู้ขาย

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2566 บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) ออกแถลงการณ์​ ยืนยันว่า​ บุคคลตามที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กล่าวอ้าง คือ นายพินิจ​ คำยศ​ นายพีระพงษ์​ ทานรัมย์​ นายสมศักดิ์​ มติยาภักดิ์ และนายยงยุทธ​ ประกิ่ง​ ไม่ใช่นอมินีหรือตัวแทนของบริษัทแสนสิริ หรือบริษัทในเครือแต่อย่างใด แต่เป็นคนของบริษัท เอ็น​ แอนด์​ เอ็น​ แอสเซ็ท​ จำกัด เป็นเจ้าของที่ดินตั้งแต่ปี 2551

บริษัทแสนสิริ​ ซื้อและโอนที่ดินแปลงนี้โดยตรงจากบริษัท เอ็น​ แอนด์​ เอ็น​ฯ ไม่ใช่ซื้อผ่านตัวกลางหรือรับโอนหุ้นตามที่เป็นข่าว​ และไม่เคยกู้ยืมเงินแก่ผู้ขาย​ การจดจำนองเป็นการจำนองเพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญาจะซื้อจะขาย ส่วนวงเงิน 1,000 ล้านบาท เป็นวงเงินที่ครอบคลุมราคาที่ดินและค่าเสียหายที่อาจเกิดขึ้น​ อันเนื่องมาจากการไม่ปฏิบัติตามสัญญาของผู้ขาย และแสนสิริชำระเงินค่าที่ดินให้บริษัท เอ็น​ แอนด์​ เอ็น​ฯ ครบถ้วนและได้รับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินตามสัญญา

สามีภรรยาชาวมหาสารคามยันไม่ใช่ตัวแทนแสนสิริ

ด้าน น.ส.พินิช คำยศ และ สามี ชาวบ้านดอนหัน ต.นาทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เชียงยืน หลังนายชูวิทย์ แถลงข่าวอ้างเป็นนอนมินีให้แสนสิริ โดยเธอระบุว่า ตกใจกับการแถลงข่าวว่ามีเงินถึง 1,000 ล้าน ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะไม่เคยทำธุรกิจ แต่เคยไปทำงานที่ยูเนียนมอลล์ กรุงเทพมหานคร เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว จากนั้นก็กลับมาอยู่บ้าน และไม่ได้ไปไหนอีกเลย กระทั่ง 3-4 วันก่อนมีคนมาถ่ายรูปบ้าน และภาพก็ไปปรากฏตามที่นายชูวิทย์แถลง พร้อมยืนยันไม่เคยเป็นแม่บ้านบริษัทแสนสิริมาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง