"มาโน" ตั้งเป้า "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "เลบานอน" ประเดิมศึก คิงส์ คัพ

กีฬา
17 ส.ค. 66
07:44
247
Logo Thai PBS
"มาโน" ตั้งเป้า "ช้างศึก" คว้าชัยเหนือ "เลบานอน" ประเดิมศึก คิงส์ คัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 โดยมี 4 ทีมชั้นนำ ทั้ง ไทย อิรัก,อินเดีย,เลบานอน โดยการแข่งขันนัดแรก ไทยพบ เลบานอน แข่งขันที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอล แถลงข่าวความพร้อมการเป็นเจ้าภาพ จัดศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 โดยมี 4 ทีมชั้นนำอย่าง ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก , อิรัก อันดับ 70 ของโลก , อินเดีย อันดับ 100 ของโลก และ เลบานอน อันดับ 102 ของโลก เข้าชิงชัย

ผลการจับสลากประกบคู่ ปรากฎว่าไทย จะดวลกับ เลบานอน และ อิรัก พบ อินเดีย โดยผู้ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป โดยทีมชาติไทย จะเริ่มเข้าแคมป์เก็บตัวในวันที่ 30 ส.ค. - 5 ก.ย. ที่บีจี เทรนนิ่งเซนเตอร์ ก่อนเดินทางไป จ.เชียงใหม่

มาดามแป้ง ยอมรับว่า คิงส์คัพครั้งนี้ล้วนมีแต่ทีมที่แข็งแกร่ง แต่อย่างไรก็ตามทีมไทยจะใช้ผู้เล่นที่ดีสุด และจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อแฟนบอลทีมชาติไทย

ขณะที่ มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ทั้งเลบานอนและอินเดียเป็นคู่แข่งที่ไม่ได้แตกต่างกันมานัก เนื่องจากอันดับโลก 99 กับ 100 ซึ่งเรารู้ตั้งแต่ก่อนจับสลากว่าไทยกับอิรักเป็นทีมวาง ฉะนั้นการเจอเลบานอนหรืออินเดียไม่ได้แตกต่างกันเลย

มองว่านี่คือโอกาสอีกครั้งที่จะได้เล่นในเมืองที่สวยงาม มีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเราจะวิเคราะห์และหาแผนการเล่นที่จะใช้ รวมถึง 11 ตัวจริงที่ใช่ เราจะมีเวลาในการซ้อมด้วยกันไม่มากเพื่อลุยไปสู่เป้าหมาย

เป้าหมายในคิงส์คัพครั้งนี้ อยากทำให้ดีกว่าปีก่อน ซึ่งเราแพ้มาเลเซียในการดวลจุดโทษ จนพลาดเข้าชิงไป เป็นอะไรที่น่าผิดหวังมาก ดังนั้นครั้งนี้เป้าแรกคือเข้าชิงให้ได้ก่อน แล้วหวังใช้บรรยากาศจากแฟนบอลช่วยให้เราคว้าแชมป์ให้ได้ จึงอยากเชิญชวนให้แฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย

สำหรับ การแข่งขันทั้ง 2 นัด จะแข่งขันกัน ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยผลการจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ มีดังนี้

รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 7 ก.ย.2566 

เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย

20.30 น. ไทย พบ เลบานอน

รอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 10 ก.ย.2566

ขณะที่บัตรเข้าชมการแข่งขัน เป็นที่ต้องการของแฟนบอลอย่างมาก จะมีการเปิดจำหน่าย 2 ช่องทาง ทั้งทางออนไลน์ ที่จะเริ่มเปิดจำหน่าย ในวันที่ 1 ก.ย. และ ที่หอประชุมนานาชาติ 72 พรรษา ในวันที่ 3 ก.ย.นี้ โดยบัตรมี 2 ราคา ทั้ง 150 บาท และ 100 บาท สามารถเข้าชมได้ทั้ง 2 คู่

อ่านข่าว อื่น ๆ

"ไทย" ดวลจุดโทษแพ้ มาเลเซีย พลาดเข้าชิงถ้วยคิงส์คัพ

ชวนรู้จัก กีฬาฟุตบอลคนตาบอด  

แข้งตาบอดไทย ลุ้นคว้าชัยเหนือญี่ปุ่น ศึกชิงแชมป์โลก เย็นนี้  

เปิดโปรแกรม ฟุตบอลตาบอดทีมชาติไทย ลุยศึกชิงแชมป์โลก 2023  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง