"บิ๊กโจ๊ก" ยันผู้ต้องหาขโมยเด็กจาก รพ.ไม่เกี่ยวข้องคดีเด็ก 8 เดือนหายตัว

อาชญากรรม
17 ส.ค. 66
13:38
275
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" ยันผู้ต้องหาขโมยเด็กจาก รพ.ไม่เกี่ยวข้องคดีเด็ก 8 เดือนหายตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" ระบุผู้ต้องหาคดีขโมยทารกแรกเกิดในโรงพยาบาลที่นครปฐม ไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงถึงคดีการหายตัวไปของเด็กชายวัย 8 เดือน

วันนี้ (17 ส.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบคดีที่นายนันทจักษ์ ก่อเหตุขโมยทารกแรกเกิดในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.นครปฐม และพบว่าผู้ต้องหาอาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านของเด็กชายวัย 8 เดือนที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา จึงตั้งข้อสังเกตว่านายนันทจักษ์ อาจเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องต่อด้วยหรือไม่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ตำรวจได้ตรวจเส้นการเงินของนายนันทจักษ์ทั้งหมดแล้ว พบว่ามีวงเงินเข้ามาในบัญชีคราวละ 20,000 บาทหลายครั้ง แต่จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินทุกบัญชี ไม่พบว่ามีเงินเข้ามาในบัญชี เป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหามีหลายบัญชี เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยทำกล่องสุ่มจำหน่ายทางออนไลน์ และปรากฏเงินในบัญชีเพียงแค่หลักพันบาทเท่านั้น

ส่วนรูปภาพเด็กชายวัย 8 เดือน ที่อยู่ในเครื่องโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหานั้น ตำรวจใช้เครื่องมือทางนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ พบว่าผู้ต้องหาได้นำภาพมาจากเพจข่าวต่างๆ ในช่วงที่กำลังเป็นข่าว และอาจอยู่บ้านใกล้กันจึงเซฟรูปไว้เท่านั้น ดังนั้นสรุปได้ว่าคดีขโมยทารกออกจากโรงพยาบาลและคดียาเสพติด ไม่มีความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับคดีการหายตัวไปของเด็กชายวัย 8 เดือนแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ฝากขัง-ค้านประกัน "นัน" ขโมยเด็ก-ขยายผลสอบเงินเข้าบัญชี

รพ.เผยผลสแกนทารกพบเลือดคั่งในสมอง หลังถูกลักพาตัวออกจาก รพ.

ผู้ก่อเหตุรับสารภาพขโมยทารกจาก รพ. - ปฏิเสธเกี่ยวคดี "น้องต่อ" วัย 8 เดือน หายปริศนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง