ไทย ติด 1 ใน 10 ประเทศ เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว

ไลฟ์สไตล์
18 ส.ค. 66
15:55
5,346
Logo Thai PBS
ไทย ติด 1 ใน 10 ประเทศ เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เว็บไซต์ The Travel จัดอันดับไทย ติด 1 ใน 10 ประเทศที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก

วันนี้ (18 ส.ค.2566) เว็บไซต์ The Travel จัดอันดับ ประเทศที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก ซึ่งมีประเทศไทย ติดอยู่ในอันดับที่ 10 

ประเทศที่เป็นมิตรต่อผู้มาเยือน การต้อนรับขับสู้เป็นสิ่งที่สำคัญที่ผู้ที่เดินทางมาเยือน หรือนักท่องเที่ยว ต้องคำนึงถึง

11 อันดับประเทศที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก

อันดับ 1 ไอซ์แลนด์

ไอซ์แลนด์ยังคงเป็นประเทศในอันดับต้น ๆ ที่เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวที่สุดในโลกมาอย่างยาวนาน ผู้คนที่นี่มีจิตใจที่เปิดกว้างและใจดี และมีความรู้สึกที่แน่นแฟ้นต่อชุมชน ชาวไอซ์แลนด์ยังถือว่าเป็นหนึ่งในคนที่มีความสุขที่สุดในโลก และไอซ์แลนด์เป็นหนึ่งในประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลกด้วยอัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำ 

อันดับ 2 นิวซีเเลนด์

นิวซีแลนด์ก็เหมือนกับประเทศโพลินีเซียอื่นๆ ในโลกเป็นสถานที่แห่งความอบอุ่นและการต้อนรับ ที่นี่ ไม่ใช่เรื่องยากที่จะกลมกลืนกับชุมชน เนื่องจากชาวนิวซีแลนด์มักถูกมองว่าเป็นมิตรและติดดิน

บางทีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่มีอยู่มากมายในนิวซีแลนด์อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้มาเยือนจะได้เพลิดเพลินนอกเหนือไปจากบรรยากาศที่อบอุ่นในประเทศที่สวยงามแห่งนี้

อันดับ 3 แคนาดา

ประเทศขนาดใหญ่และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมสูง ที่เต็มไปด้วยผู้คนที่เป็นมิตร ตั้งแต่ท้องถนนไปจนถึงสำนักงานศุลกากร ไม่ว่าจะซื้อของจากร้านค้าหรือสอบถามเส้นทาง ผู้มาเยือนจะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของชาวแคนาดาทุกครั้ง

The Travel เปิดเผยว่า การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าแคนาดาอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศที่ยอมรับผู้ย้ายถิ่นฐานมากที่สุด ผลสำรวจนี้สร้างความมั่นใจและเป็นสิ่งที่จะทำให้ผู้มาเยือนประเทศแคนาดารู้สึกสบายใจขึ้นอย่างแน่นอน

อันดับ 4 ฟิลิปปินส์

คนในท้องถิ่นฟิลิปปินส์คอยให้การช่วยเหลือทุกคนโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว นอกจากนี้รอยยิ้มของพวกเขายังดูอบอุ่นและเป็นกันเอง นักท่องเที่ยว  

อันดับ 5 โปรตุเกส

โปรตุเกสเป็นประเทศที่สวยงาม เงียบสงบ และเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน และคอยให้ความช่วยเหลือ และเป็นฝ่ายที่เริ่มการสนทนาอยู่เสมอ แม้ว่านักท่องเที่ยวที่ไม่มีความรู้ภาษาโปรตุเกส แต่ก็จะมีคนที่พูดภาษาอังกฤษได้คอยช่วยเหลืออยู่เสมอ

อันดับ 6 อิตาลี

ชาวอิตาลีคุ้นเคยกับชาวต่างชาติมานานแล้ว พร้อมยินดีต้อนรับทุกคนที่มาเยี่ยมเยือน ชาวอิตาลียังใจดีและมีอัธยาศัยดี และมักจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือผู้มาเยือน

อันดับ 7 ออสเตรเลีย

ประชากรของออสเตรเลียมีความหลากหลาย และผู้คนให้การต้อนรับ ดังนั้นนักท่องเที่ยวจะไม่รู้สึกว่าตัวเองลำบากในขณะที่มาเยือน โดยทั่วไปแล้วชาวออสเตรเลียเป็นคนที่มีความสุขและเข้ากับคนง่าย และมีอารมณ์ขัน

อันดับ 8 สหรัฐอเมริกา

สหรัฐอเมริกาพร้อมต้อนรับทุกคนโดยไม่คำนึงว่าผู้มาเยือนจะมาจากส่วนใดของโลก สหรัฐเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความหลากหลายมากที่สุด ซึ่งสามารถพบผู้คนจากทุกวัฒนธรรมบนโลกใบนี้ได้ที่นี่

อันดับ 9 สเปน

สเปนเป็นหนึ่งในประเทศที่มีคนเดินทางเข้าชมมากที่สุดในโลก และนั่นไม่ใช่เพียงเพราะสเปนมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติมากมาย เมืองสเปนยังมีสถานที่ที่มีชีวิตชีวาหลายแห่งที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชม สเปนยังเป็นที่นิยมในหมู่นักเดินทางเนื่องจากมีบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

อันดับ 10 ไทย

ผู้คนหลายล้านคนเดินทางมาเยี่ยมเยือนและท่องเที่ยวประเทศไทยทุกปี ดังนั้นผู้อยู่อาศัยในประเทศคุ้นเคยกับนักท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามากระจายไปทั่วประเทศ จึงทำให้ผู้ที่มาเยือนไม่รู้สึกเดียวดายเมื่อได้มาเยือนไทย

ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัย และคนในท้องถิ่นมักจะมองหาวิธีที่จะทำให้ผู้มาเยือนพอใจเท่าที่จะทำได้ ทั้งนี้คนไทยยังมีชื่อเสียงในด้านความเป็นมิตรและอัธยาศัยดี จนได้รับฉายาว่า "ดินแดนแห่งรอยยิ้ม" 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น พระบรมมหาราชวัง , หาดไร่เลย์ จ.กระบี่ , จ.อยุธยา

อันดับ  11 กรีซ

วัฒนธรรมการต้อนรับแขกแปลกหน้าฝังแน่นอยู่ในวัฒนธรรมกรีก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมคนแปลกหน้ามักได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพและการเอาใจใส่ วัฒนธรรมนี้มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ และชาวกรีกยังคงยึดมั่นในสิ่งนี้เพราะเชื่อว่าคนแปลกหน้าอาจเป็นเทพเจ้าที่ปลอมตัวมาเพื่อทดสอบพวกเขา

นอกจากนี้ กรีซยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก และมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอยู่ที่นี่เสมอ ดังนั้นคุณจะไม่รู้สึกโดดเดี่ยวหรือเหมือนคนแปลกหน้าเลย

ที่มา : www.thetravel.com

อ่านข่าวอื่นๆ :

ชวนเธอไปชมดาว เปิด 5 เขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในอุทยานฯ แหล่งดูดาวใหม่ปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง