"สืบนครบาล" ทลายแก๊ง "ไข่หวง" กลางกรุง เอี่ยวขบวนการค้ายาเสพติดไต้หวัน

อาชญากรรม
19 ส.ค. 66
18:38
489
Logo Thai PBS
"สืบนครบาล" ทลายแก๊ง "ไข่หวง" กลางกรุง เอี่ยวขบวนการค้ายาเสพติดไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจได้บุกเข้าจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ ที่ชื่อว่า "กลุ่มไข่หวง" เป็นชาวไต้หวัน 6 คน และหญิงไทยอีก 1 คน โดยพบร่วมกันลอบนำยาเสพติดอัดใส่แท่งเพลารถ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ โดยผู้ต้องหาให้ปากคำอ้างว่า นำเข้ามาจากประเทศกัมพูชา

วันนี้ (19 ส.ค.2566) ตำรวจจากศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ชุดสืบนครบาล และ ฝ่ายเกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นจับกุมชายชาวไต้หวัน 6 คน และหญิงคนไทย 1 คน ภายในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ในเขตลาดกระบัง

จากการสืบสวนของตำรวจ ซึ่งใช้เวลากว่า 3 เดือน พบว่ากลุ่มชายชาวไต้หวันกลุ่มนี้ เป็นบุคคลที่ตำรวจไต้หวัน ต้องการตัว เนื่องจากเป็นผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่เข้ามาใช้หมู่บ้านหรูในประเทศไทย เป็นฐานลำเลียงยาเสพติด ส่งขายทั้งในไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

เพลารถยนต์ใช้ซุกซ่อนยาเสพติด

เพลารถยนต์ใช้ซุกซ่อนยาเสพติด

เพลารถยนต์ใช้ซุกซ่อนยาเสพติด

สำหรับวิธีการหลบเลี่ยงตบตาตำรวจ จะกรอกยาเสพติดเข้าไปในเพลารถยนต์ ซึ่งขณะที่ตำรวจจับกุม และตรวจยึดของกลางครั้งนี้ มีทั้งเพลารถทั้งหมด 17 เพลา ส่วนยาเสพติดที่พบมีหลายรายการ ทั้งกัญชา, ไอซ์, เคตามีน และ แฮปปี้วอร์เตอร์

ยาเสพติดของกลาง

ยาเสพติดของกลาง

ยาเสพติดของกลาง

ตำรวจพบว่า กลุ่มไข่หวง เช่าบ้านอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ มาประมาณ 4-5 เดือน โดยมีชาวไต้หวันอีกกลุ่ม เป็นผู้จัดหาบ้านเช่าให้ ส่วนกลุ่มที่ถูกจับกุมเป็นอีกชุดหนึ่ง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีหมายจับของตำรวจไต้หวัน จากการสอบปากคำวันนี้ อ้างว่าเข้าไทยมาด้วยการลักลอบทางช่องทางธรรมชาติ จากทางฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา

สำหรับชายชาวไต้หวันกลุ่มนี้ คนแรกชื่อ นายเฉิน ยู่ หนิง เป็นตัวการใหญ่ของขบวนการ มีฉายาขาลาย และอีก 5 คน มีอายุระหว่าง 22-26 ปี

พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าการขยายผลเกี่ยวกับยาเสพติด ที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ และพื้นที่ตำรวจนครบาล ขณะนี้ตำรวจพบรูปแบบการซุกซ่อนยาเสพติด ที่มีรูปแบบใหม่ ส่งกันเร็วมากขึ้น และสะดวกมากขึ้น ตามพื้นที่สาธารณะ แทนที่แต่เดิมจะนัดรับกันที่บ้าน

ขณะเดียวกัน ตำรวจของความร่วมมือประชาชน ช่วยกันสอดส่องพฤติกรรม หรือแจ้งเบาะแส หากพบเห็นความผิดปกติในชุมชน หมู่บ้าน หรือ ใกล้พื้นที่อยู่อาศัย และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าตรวจสอบหรือจับกุม

อ่านข่าวอื่น :

ครั้งแรก! ป.ป.ส.ทยอยเผาทำลายยาเสพติด 25 ตันจาก 97 คดี

หาเบาะแส ! เหล็กปริศนา 80 ซม.หล่นใส่กระจกพัง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง