ตั้งข้อสังเกต "ปดิพัทธ์" ใช้งบรับรองเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา

การเมือง
20 ส.ค. 66
12:58
2,474
Logo Thai PBS
ตั้งข้อสังเกต "ปดิพัทธ์" ใช้งบรับรองเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประเด็นการนำงบรับรองของรองประธานสภา ไปเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา นายศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมยื่น ป.ป.ช.วินิจฉัยว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง หรือไม่ ล่าสุด นายปดิพัทธ์ ออกมา ยืนยันว่า แม่บ้านสภาอยู่ในฐานะแขกคนหนึ่ง และพร้อมให้มีการตรวจสอบ

วันนี้ (20 ส.ค.66) ประเด็นการนำงบรับรองของรองประธานสภา ไปเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา นายศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมยื่น ป.ป.ช.วินิจฉัยว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง หรือไม่ ล่าสุด นายปดิพัทธ์ ออกมา ยืนยันว่า แม่บ้านสภาอยู่ในฐานะแขกคนหนึ่ง และพร้อมให้มีการตรวจสอบ

"ปดิพัทธ์" ย้ำใช้งบรับรองตรงวัตถุประสงค์

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ย้ำว่า งบรับรองที่สภาฯจัดให้สำหรับตำแหน่งรองประธานสภานั้น แม่บ้านก็ถือเป็นแขกของตัวเองเช่นกัน และอยากมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เรื่องการดูแลสภาฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์และสังคมจะได้ตรวจสอบ เพราะงบรับรองลักษณะแบบนี้ มีในทุกหน่วยงานองค์กรของรัฐ เพื่อจะได้ใช้อย่างโปร่งใส

อ่านข่าว ดรามา! เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา "หมออ๋อง" ใช้งบตำแหน่ง 2 ล้าน 

"วิโรจน์" ท้าตรวจสอบใช้งบรับรอง

ขณะที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร สส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการใช้งบรับรอง โดยเรียกร้องให้มีการเปิดเผย การใช้งบประมาณรับรองของประธานวุฒิสภารองประธานวุฒิสภา รวมถึงประธานสภาและรองประธานทั้งหมด ตั้งแต่ในอดีตว่าได้ไปใช้เลี้ยงบุคคลใดบ้าง

อ่านข่าว "ประชาธิปัตย์" จี้ "ปธ.วันนอร์" ปลด "ปดิพัทธ์" ปมโพสต์ภาพคู่แอลกอฮอล์ 

"สมชัย" เชื่อใช้งบรับรองต้องดำเนินการตามขั้นตอน

ขณะที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร โพสต์อธิบายว่า เวลาทำงานที่ต้องใช้เงินราชการ เพื่อรายการสร้างสรรค์ สามารถแจ้งดำเนินการตามขั้นตอน แต่หากทำไม่ได้เจ้านายยังอยากทำก็รับผิดเอง 

ถ้าจ่ายเงินส่วนตัว ก็เบิกไม่ได้ (ไม่เป็นความผิด) แต่หากเป็นเงินยืมของราชการไปใช้ ก็เบิกไม่ได้ ต้องเอาเงินส่วนตัวมาคืนเงินยืม (ไม่มีความผิด) หากส่งหลักฐานเบิก แล้ว สตง.พบว่ามีความปิดผิด ถือเป็นความผิดทั้งอาญา แพ่ง และวินัย ต่อทั้งเจ้านายและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

อ่านข่าว ยื่นสอบจริยธรรม "ปดิพัทธ์" โพสต์ภาพคู่แอลกอฮอล์-มั่นใจหลุดเก้าอี้ 

"คริส" เผยใช้งบไม่ถูก-พิมพ์คูปองมีความผิด

ส่วน นายคริส โปตระนันทน์ หัวหน้าพรรคเส้นด้าย โพสต์ด้วยข้อความว่า “งบรับรองไปเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้าน 370 คนละ 269 บาท = 99,530 บาท 1. งบรับรองไม่ได้ถูกใช้ในการรับรองในการปฏิบัติหน้าที่ของรองประธานสภา 2.คูปองมีชื่อ ปดิพัทธ์ พิมพ์ในคูปอง เสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต เพราะผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147,151,152,157

 

 

"ศรีสุวรรณ" เตรียมยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบใช้ภาษีเพื่อหน้าตาตัวเอง

นายศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์เฟสบุ๊ก ระบุว่า ใช้งบรับรองแขก เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา จากเงินภาษีของประชาชน เพื่อหน้าตาของตนเอง ถือเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์หรือไม่ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (10.00 น.) จะไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. ขอให้ ตรวจสอบและวินิจฉัยว่า เข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 บัญญัติห้ามไว้ หรือไม่ เพราะกระทำการที่อาจขัดรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับผลประโยชน์ขัดกัน ประกอบมาตรฐานจริยธรรม

 

 อ่านข่าว ที่เกี่ยวข้อง 

"ปดิพัทธ์" พร้อมให้ตรวจสอบ ปมใช้งบรับรองเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้าน  

ดรามา! เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา "หมออ๋อง" ใช้งบตำแหน่ง 2 ล้าน 

 "ประชาธิปัตย์" จี้ "ปธ.วันนอร์" ปลด "ปดิพัทธ์" ปมโพสต์ภาพคู่แอลกอฮอล์ 

 ยื่นสอบจริยธรรม "ปดิพัทธ์" โพสต์ภาพคู่แอลกอฮอล์-มั่นใจหลุดเก้าอี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง