"ชูวิทย์" จี้ "เศรษฐา" ถอนตัวแคนดิเดตนายกฯ ก่อน 22 ส.ค.นี้

การเมือง
20 ส.ค. 66
16:55
761
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" จี้ "เศรษฐา" ถอนตัวแคนดิเดตนายกฯ ก่อน 22 ส.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" ชี้ "เศรษฐา" ไม่น่าเชื่อถือจากปมซื้อขายที่ดินแสนสิริ พร้อมระบุส่งข้อมูลให้ สส.-สว.พิจารณาแล้ว จี้ถอนตัวจากแคนดิเดตนายกฯ ก่อน 22 ส.ค.นี้

วันนี้ (20 ส.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดข้อมูลหลักฐานโต้แย้งนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับเรื่องซื้อขายที่ดินใจกลางทองหล่อ จากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง

นายชูวิทย์ ระบุว่า การที่นายเศรษฐา ออกมาชี้แจงว่านายสมศักดิ์ไม่ใช่นอมินีของบริษัทตัวเอง แต่เป็นคนของฝ่ายบริษัทผู้ขายที่ดินนั้น ไม่เป็นความจริง พร้อมอธิบายความเชื่อมโยงระหว่างนายเศรษฐากับนายสมศักดิ์ ว่า นายสมศักดิ์ที่มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นั่งตำแหน่งกรรมการในบริษัทแห่งหนึ่งทั้งที่ถือครองหุ้นเพียง 1% และเป็นผู้ไปเซ็นยื่นขอรับรอง EIA ให้คอนโดมิเนียม Khun by YOO ของแสนสิริบนที่ดินแปลงดังกล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันบริษัทนั้นก็เป็นเจ้าของถนนในโครงการ T77 ของแสนสิริด้วย และในโครงการ T77 ยังมีโครงการคอนโดมิเนียมอีกหลายโครงการ รวมถึง Siri Campus ซึ่งเป็น “สำนักงานใหญ่” ของแสนสิริเอง

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงปมซื้อขายที่ดินใจกลางทองหล่อ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงปมซื้อขายที่ดินใจกลางทองหล่อ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงปมซื้อขายที่ดินใจกลางทองหล่อ

นายชูวิทย์ ตั้งข้อสังเกตว่า การที่นายเศรษฐาบอกว่าไม่รู้จักนายสมศักดิ์ พร้อมระบุว่านายสมศักดิ์เป็นคนของบริษัทเอกชนผู้ขายที่ดิน จึงไม่น่าเชื่อถือ และคนที่พูดจาไม่น่าเชื่อถือก็ไม่ควรเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จึงขอให้นายเศรษฐาถอนตัวออกจากการเป็นแคนดิเดตนายกฯ ภายในวันที่ 22 ส.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 21 ส.ค.นี้จะเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง ขณะเดียวกันได้ส่งข้อมูลนี้ให้กับ สส.และ สว.รวม 750 ฉบับ โดยจัดส่งทางไปรษณีย์ เพื่อให้ประกอบการพิจารณาว่านายเศรษฐาเหมาะสมที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร ว่า ขณะนี้นายทักษิณอยู่ที่สิงคโปร์และการจะเดินทางกลับไทยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับวันพรุ่งนี้ และขึ้นอยู่กับสถานะการเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของนายเศรษฐา พร้อมระบุอีกว่า หากนายเศรษฐาพ้นจากการเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย เป้าหมายแคนดิเดตคนถัดไปอาจเป็นคนในพรรคภูมิใจไทย และหากไม่สำเร็จก็จะมีลำดับถัดไปเป็นคนที่ยังเงียบอยู่จนถึงขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เศรษฐา" โต้กลับ "ชูวิทย์" ยันซื้อที่ดินแสนสิริถูก กม.-ไม่มีเงินทอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง