ผบ.ตร.ยืนยันได้รับการประสาน 'ทักษิณ' กลับไทย พรุ่งนี้

การเมือง
21 ส.ค. 66
14:54
789
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยืนยันได้รับการประสาน 'ทักษิณ' กลับไทย พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.ยันได้รับการประสานทักษิณกลับไทยพรุ่งนี้ (22 ส.ค.66) ความปลอดภัยพร้อมจัดกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยตั้งแต่สนามบินถึงเรือนจำ

วันนี้ (21 ส.ค.66) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่า ได้รับการประสานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.66) ขณะนี้รอการยืนยันจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบิน ซึ่งช่วงเย็นวันนี้จะทราบข้อมูลทั้งหมดอย่างชัดเจน

อ่านข่าว "แพทองธาร" ยืนยัน "ทักษิณ" กลับไทยไม่ใช่ตัวประกันการเมือง 

ในวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการซักซ้อมมาตรการดูแลความปลอดภัย และการส่งตัวอดีตนายกไปยังสถานที่ต่าง ๆ ตั้งแต่สนามบิน เพื่อผ่านการตรวจและยืนยันตัวตนจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จากนั้นกองบังคับการการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) จะรับมอบตัวเพื่อลงบันทึกประจำวัน และนำตัวไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองการ (สนามหลวง) เพื่อยืนยันว่า เป็นบุคคลตามหมายศาลและออกหมายขัง จากนั้นจะส่งตัวให้กับกรมราชทัณฑ์เพื่อนำควบคุมตัวไปยังเรือนจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยและการจราจรในทุกจุด ทุกขั้นตอน

อ่านข่าว "แพทองธาร" ทำบุญล่วงหน้าวันเกิดครบ 37 ปี-ขอพ่อเดินทางกลับปลอดภัย 

ส่วนแผนการรองรับมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ได้เตรียมสถานที่ไว้แล้ว ยืนยันว่า ทุกอย่างมีมาตรการและเตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้วทั้งหมด แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ
ส่วนการข่าวด้านความรุนแรงนั้นยังไม่ได้รับรายงาน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะไม่ประมาท

อ่านข่าว "ทักษิณ" เช็กอินดูไบ-สิงคโปร์ ลูกเขย-หลานรอรับกลับไทย 22 ส.ค. 

ส่วนกรณีที่หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางมาพร้อมกับนายทักษิณนั้น ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ขณะนี้ขอให้ดำเนินการไปทีละขั้นตอนก่อน แต่ยืนยันตำรวจมีความพร้อมในการปฏิบัติงาน

ผบ.ตร.กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการดูแลความปลอดภัยอดีตนายกฯนั้น จะให้การดูแลเช่นเดียวกับการดูแลบุคคลสำคัญ เนื่องจากอาจเกิดเหตุอันตรายได้

ขณะที่การแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ได้ทำหนังสือส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พิจารณากำหนดวันประชุม ก.ตร. เพื่อพิจารณาคัดเลือก ผบ.ตร.คนใหม่แล้ว ซึ่งก็จะมีวาระการประชุมแต่งตั้งนายพล ประจำปี ซึ่งต้องเสร็จสิ้นภายในเดือน ส.ค.นี้

ส่วนการประชุมคัดเลือก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ฉบับใหม่ นายกฯ มีอำนาจคัดเลือก และเสนอชื่อให้คณะกรรมการ ก.ตร. เห็นชอบได้ ซึ่งการประชุมอาจจะเป็นวันเดียว หรือคนละวันกับการประชุมแต่งตั้งนายพล ประจำปีก็ได้ แต่คาดว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการได้ภายในเดือน ส.ค.นี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"แพทองธาร" ยืนยัน "ทักษิณ" กลับไทยไม่ใช่ตัวประกันการเมือง 

"แพทองธาร" ทำบุญล่วงหน้าวันเกิดครบ 37 ปี-ขอพ่อเดินทางกลับปลอดภัย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง