แฟนคลับเสื้อแดง ตบเท้าเข้ากรุงต้อนรับ "ทักษิณ"

การเมือง
21 ส.ค. 66
17:29
796
Logo Thai PBS
แฟนคลับเสื้อแดง ตบเท้าเข้ากรุงต้อนรับ "ทักษิณ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ในวันพรุ่งนี้ที่มีรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับไทย กลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงใน กทม. เตรียมเดินทางมาที่สนามบินดอนเมือง เพื่อต้อนรับและให้กำลังใจกับนายทักษิณ

วันนี้ (21 ส.ค.2566) นายหาญศักดิ์ เบญจศรีทักษ์ ผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ เปิดเผยว่า วันนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงภาคเหนือจากหลายจังหวัด จะเดินทางไปต้อนรับและให้กำลังใจ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะกลับประเทศไทย โดยจะเดินทางด้วยรถบัส และรถตู้ รวมกว่า 100 คัน ซึ่งรถทั้งหมดจะนำมวลชนของแต่ละจังหวัด ไปที่สนามบินดอนเมือง ส่วนค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมด จะช่วยออกกันเอง

ที่ จ.เชียงราย น.ส.จีระนันท์ จันทะวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จ.เชียงราย ระบุว่า จะมีการเตรียมที่จะเดินทางไปรับ นายทักษิณ ด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่ทราบจำนวนคนและจำนวนรถที่แน่นอน ทั้งนี้ ตนเองและคนเสื้อแดงเชียงราย ยินดีที่ นายทักษิณ จะกลับบ้าน เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

เสื้อแดงอีสาน รอต้อนรับอดีตนายกฯ "ทักษิณ"

ที่ จ.ขอนแก่น กลุ่มคนรักทักษิณ รวมตัวกันเพื่อที่เตรียมความพร้อม นัดหมายการเดินทาง ไปรอต้อนรับ นายทักษิณ ตามกำหนดการที่จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันพรุ่งนี้

ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน เปิดเผยว่า จะจัดกลุ่มมวลชน ออกเป็นทั้งหมด 11 ขบวน แบ่งตามพื้นที่เขตการเลือกตั้ง ใน จ.ขอนแก่น รวมๆ เกือบ 1,000 คน โดยวันนี้ จะออกเดินทางจากขอนแก่น ในเวลาประมาณ 20.00 น. ซึ่งแต่ส่วนใหญ่จะเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคล ซึ่งทั้งหมดตั้งใจเดินทางไปเป็นกำลังใจให้นายทักษิณ

ส่วนที่ จ.กาฬสินธุ์ ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดงกาฬสินธุ์ และกลุ่มคนรักทักษิณกว่า 40 ปี เหมารถตู้เดินทางไปรอรับ อดีตนายกฯ หลังทราบข่าวว่า จะมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ หลังรอคอยการกลับมากว่า 17 ปี

นายอุทิศ พรมสิทธิ์ ตัวแทนคนรักทักษิณจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้จัดเตรียมสัมภาระ และเตรียมออกเดินทาง โดย รถตู้จำนวน 4 คัน นอกจากนี้ ยังมีพี่น้องเสื้อแดงอีก 18 อำเภอ ก็ได้ร่วมกันเช่ารถตู้ เพื่อจะเดินทางไปรอต้อนรับนายทักษิณ หลังจากทราบว่า จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ เช่นกัน

ติดป้ายทักษิณ หน้าทางเข้า MJETS

บริเวณหน้าทางเข้าอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล ถ.วิภาวดีรังสิต กลุ่ม "ฅนรักทักษิณ" นำแผนป้ายไวนิลสีแดงจำนวน 2 ป้าย มาติดอยู่ที่เสาไฟฟ้า และเสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีแดง ซึ่งมีข้อความบนแผ่นป้าย

"ฅนรักทักษิณ ยินดีต้อนรับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของประเทศไทย PHEU THAI No.29"
"นายกฯ ทักษิณ นายกฯ ที่นั่งอยู่ในหัวใจประชาชนตลอดกาล"

เมื่อเลี้ยวรถเข้ามาภายในทางเข้าอาคารผู้โดยสารฯ ก็จะมีกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมน้ำดื่มมาตั้งรออยู่ริมถนน รวมทั้งมีป้ายไวนิลข้อความ "ยินดีต้อนรับนายกของประชาชน THE REDS Fcเพื่อไทย" ติดไว้อยู่ด้วย โดยบริเวณนี้ก็จะเป็นจุดรองรับกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมารอต้อนรับนายทักษิณ

ขณะที่บริเวณอาคารที่ทำการของบริษัท MJETS ซึ่งเป็นจุดที่นายทักษิณ จะเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านบริเวณนี้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. กำลังประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมอยู่

ทอท. แจ้งผู้โดยสาร เผื่อเวลามาดอนเมือง

ขณะที่ บริษัท การท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท.) ออกประกาศให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการสนามบินดอนเมือง เผื่อเวลาในการเดินทางในวันที่ 22 ส.ค. เวลา 04.00-12.00 น. 

สำหรับผู้ที่เดินทางระหว่างประเทศ ให้มาก่อนเวลาเครื่องออก 3 ชั่วโมง
สำหรับผู้ที่เดินทางในประเทศ ให้มาก่อนเวลาเครื่องออก 2 ชั่วโมง

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :

"เตรียมความพร้อม" ตร.ซ้อมแผนรับ "ทักษิณ" แลนด์ดิ้งดอนเมือง

“ทักษิณ” กลับไทยเรื่อง “ได้” มากกว่า “เสีย”

เส้นทาง 22 ปี "ณัฐวุฒิ" เกิด-เติบโต-ยุติ บทบาท "เพื่อไทย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง