"พิธา" พ้อ "ก้าวไกล" ไม่มีใคร นอกจากประชาชน

การเมือง
22 ส.ค. 66
19:28
2,324
Logo Thai PBS
"พิธา" พ้อ "ก้าวไกล" ไม่มีใคร นอกจากประชาชน
"พิธา" โพสต์เฟซบุ๊ก พ้อ "ก้าวไกล" ไม่มีใคร นอกจากประชาชน ขอเป็นตัวแทนพลังใหม่ เป็นความหวังประชาชน

วันนี้ (22 ส.ค.2566) ความเคลื่อนไหวหลังรัฐสภา เห็นชอบ 482 เสียง ไม่เห็นชอบ 165 เสียง งดออกเสียง 81 เสียงจาก 705 เสียง ล่าสุดนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเตนายก พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ 

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่เราเริ่มทำงานการเมืองในสมัยพรรคอนาคตใหม่ มาจนถึงพรรคก้าวไกลที่ผมเป็นหัวหน้าพรรค จนถึงการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 พวกเราทำงานอย่างหนัก เดินหน้าเคาะทุกประตูบ้าน คุยกับทุกคน เดินทางไปทั่วประเทศ ขึ้นเวทีประชันวิสัยทัศน์ ออกสัมภาษณ์สื่อ ออกแบบนโยบาย

อ่านข่าว “ก้าวไกล” ประกาศเป็น "ฝ่ายค้าน" ลั่นไม่ล้มศรัทธาประชาชน 

การทำงานหนักของพวกเรา และความ “ชัดเจน จริงใจ ตรงไปตรงมา” ทำให้พรรคก้าวไกลได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากที่สุดถึง 14 ล้านเสียง เป็นพรรคที่มีจำนวนผู้แทนราษฎรเป็นอันดับหนึ่งในสภาผู้แทนราษฎร

แต่ก้าวไกลก็ไม่มีใคร…นอกจากประชาชน

ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ทุกองคาพยพทางการเมืองพร้อมใจกันปิดสวิตช์ก้าวไกล จนได้รัฐบาลผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ขัดความรู้สึกพี่น้องประชาชน

อ่านข่าว ผลโหวตนายกฯ รอบ 3 : “เศรษฐา” ฉลุยนั่งนายกฯ คนที่ 30 

เมื่อติดกระดุมเม็ดแรกผิด ก็ไม่มีวันที่รัฐบาลผสมพันธุ์ข้ามขั้วนี้จะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี หรือมีเกียรติมีศักดิ์ศรีใด ๆ ได้

ท่ามกลางความสิ้นหวัง ความเสื่อมศรัทธาของประชาชนต่อการเมืองการปกครองที่เป็นอยู่

ก้าวไกลภายใต้การนำของผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะเป็นตัวแทนพลังใหม่ เป็นความหวัง เป็นที่หนึ่งในดวงใจของพี่น้องประชาชน ด้วยการทำงานทันสมัย มีประสิทธิภาพ ทั้งตรวจสอบการทำงานของผู้มีอำนาจ และทั้งเสนอแนะทางออกของประเทศในประเด็นต่างๆ รวมทั้งการผลักดันกฎหมายที่ก้าวหน้า อภิปรายวาระที่สร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคมไทย

อ่านข่าว win-win "สุเทพ เทือกสุบรรณ" คู่ปรับ "ทักษิณ ชินวัตร"  

เราจะเป็นสถาบันการเมืองที่พี่น้องประชาชนฝากความไว้วางใจเอาไว้ได้ ว่าเราจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน และจะไม่มีวันทรยศหักหลังต่อความไว้วางใจที่พี่น้องให้มาอย่างแน่นอน

การทำงานการเมืองแบบก้าวไกล ไม่ใช่การเมืองวิเศษวิโสอะไร เราแค่อยากทำให้ความจริงใจ ตรงไปตรงมา รักษาคำพูด เป็นเรื่องปกติในการเมืองไทย

อ่านข่าว โหวตนายกฯ รอบ 3 : "ชลน่าน" การันตี "เศรษฐา" คุณสมบัติครบนั่งนายกฯ 

 

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขอเชิญเพื่อนพี่น้องทุกคน ร่วมเดินทางไกลอีกครั้งกับพรรคก้าวไกล ช่วยกันรณรงค์ ช่วยกันทำงาน ช่วยกันสร้างความเปลี่ยนแปลง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

100 วัน เส้นทางสู่ทำเนียบ "เศรษฐา" ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 

"เศรษฐา" ขอบคุณได้รับเลือกเป็นนายกฯ "จะทำให้ดีที่สุด" 

“ก้าวไกล” ประกาศเป็น "ฝ่ายค้าน" ลั่นไม่ล้มศรัทธาประชาชน 

จับกระแสการเมือง : วันที่ 22 ส.ค.เพื่อไทย กินรวบ “ทักษิณ กลับบ้าน” – “เศรษฐา นายกฯ” 

"อนุทิน" ยินดี "เศรษฐา" นั่งนายกฯ เชื่อเป็นนิมิตรหมายอันดี 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง