รพ.ตำรวจ แจงส่งตัวฉุกเฉิน "ทักษิณ" เหตุขาดผู้เชี่ยวชาญ-อุปกรณ์

การเมือง
23 ส.ค. 66
11:02
1,662
Logo Thai PBS
รพ.ตำรวจ แจงส่งตัวฉุกเฉิน "ทักษิณ" เหตุขาดผู้เชี่ยวชาญ-อุปกรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงพยาบาลตำรวจ ชี้แจงเหตุส่งตัว "ทักษิณ ชินวัตร" มารักษาฉุกเฉินกลางดึก เหตุแพทย์ราชทัณฑ์ขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ไม่มีเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์เพียงพอ

วันนี้ (23 ส.ค.2566) โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา แพทย์ของทางราชทัณฑ์ ได้ตรวจอาการของนายทักษิณ ชินวัตร พบว่า มีอาการป่วยที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน ซึ่งทางแพทย์ของราชทัณฑ์ขาดผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และไม่มีเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ที่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องส่งมารักษาตัวฉุกเฉินที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การส่งตัวผู้ป่วยจากเรือนจำมารักษาที่ รพ.ตำรวจ เป็นเรื่องปกติที่ได้ทำมาตลอด โดยมี MOU ระหว่างราชทัณฑ์ และ ตร. ตั้งแต่ 1 พ.ค.2563 เพราะโรงพยาบาลมีความเหมาะสม ทั้งในด้านศักยภาพการแพทย์ และมีเจ้าหน้าที่สนับสนุนราชทัณฑ์ในการเฝ้าระวัง การรักษาความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า เมื่อเวลา 23.59 น. ของวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา พัศดีเวรได้รายงานว่านายทักษิณ ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แดน 7 อยู่ระหว่างการกักโรค มีอาการนอนไม่หลับ แน่นหน้าอก วัดความดันโลหิตสูง ระดับออกซิเจนปลายนิ้วต่ำ

ทั้งนี้ โรคที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ โรคหัวใจ เนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยังขาดเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพ แพทย์จึงมีความเห็นว่าเพื่อป้องกันความเสี่ยงอันตรายที่อาจจะส่งผลต่อชีวิต เห็นควรส่งตัวไปโรงพยาบาลตำรวจ ที่มีความพร้อม มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูงกว่า

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมราชทัณฑ์ ยัน "ทักษิณ" แน่นหน้าอกส่งรพ.ตำรวจกลางดึก 

ย้าย "ทักษิณ" ออกนอกเรือนจำ เข้า รพ.ตำรวจกลางดึก 

ทักษิณกลับไทย : คุมตัว "ทักษิณ" เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ทักษิณกลับไทย : "ราชทัณฑ์" แยกขัง "ทักษิณ" ชี้เป็นกลุ่มเปราะบาง-ป่วยหลายโรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง