"ชวน" รับถูกกดดันให้พ้นพรรค ถาม สส. ไม่อายหรือ บินคุย "ทักษิณ"

การเมือง
24 ส.ค. 66
11:20
18,687
Logo Thai PBS
"ชวน" รับถูกกดดันให้พ้นพรรค ถาม สส. ไม่อายหรือ บินคุย "ทักษิณ"
"ชวน" เปิดใจถูกกดดันให้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แจงเหตุลงมติไม่เห็นชอบขออนุญาตแล้ว ถาม สส. "ไม่อายหรือ" ที่ไปเจรจา "ทักษิณ" ระบุมีความพยายามของกลุ่ม สส.ที่อยากไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

วันนี้ (24 ส.ค.2566) นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์รายการมุมการเมือง ไทยพีบีเอส กรณีที่ นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งใน 16 สส.ที่โหวตเห็นชอบให้ เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นผู้เสนอในที่ประชุมพรรคว่า ให้ขับออกผู้ที่โหวตสวนมติพรรค เชื่อว่ามีเจตนาพุ่งเป้ามาที่ตนเอง ก่อนที่ สส. 16 คนจากประชาธิปัตย์ จะสวนมติเองในท้ายที่สุด

อ่านข่าว : เดชอิศม์ กร้าว! เป็น ปชป.ยุคใหม่ ไม่รับมรดกขัดแย้งคนยุคเก่า

ขณะที่การตัดสินใจส่วนตัวที่โหวตไม่เห็นชอบ นายชวน ชี้แจงว่า ได้ขออนุญาตต่อที่ประชุมพรรคแล้ว เพราะเป็นจุดยืนส่วนตัวที่เคยต่อสู้กับพรรคไทยรักไทย ต่อเนื่องจนถึงพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้นายชวน ยืนยันไม่ไปไหน เว้นแต่จะถูกขับออกจากพรรค

นายชวน เปิดเผยอีกว่า มีความพยายามของกลุ่ม สส.ในพรรคที่อยากไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จนเจ้าตัวย้อนถาม “ไม่อายหรือ” เพราะบินไปเจรจากับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่การเจรจาไม่ประสบความสำเร็จ

พร้อมกันนี้ยืนยันว่าคนที่แสดงตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อพรรคมีเพียงแกนนำกลุ่ม 16 ไม่กี่คน เช่น นายเดชอิศม์ ขาวทอง, นายชัยชนะ เดชเดโช และ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ชัยชนะ" รับไม่มั่นใจนำ 16 งูเห่า ทันรถไฟขบวนสุดท้ายร่วมรัฐบาล พท.

สาธิตอัดยับ "16 งูเห่า" โหวตสวนมติพรรค ผิดจริยธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง